Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh: Sân chơi bổ ích

Lan Anh | 28/12/2022, 13:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 28/12, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022

Theo báo cáo của Ban tổ chức, Cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 12/9/2022 đến ngày 4/12/2022 bằng hình thức trực tuyến trên trang hocvalamtheobac.vn với 3 bảng dự thi. Bảng A dành cho học sinh phổ thông; bảng B dành cho sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo và lưu học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài; bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên.

Sau hơn 3 tháng tổ chức, Cuộc thi đã lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia mà còn nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trường học trong cả nước và thanh niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài.

Đã có 63 tỉnh, thành phố; 466 trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm, cao đẳng nghề tham gia cuộc thi, với hơn 1,7 triệu thí sinh đăng ký dự thi, bao gồm: 1.402.235 học sinh; 241.371 sinh viên; hơn 1.200 lưu học sinh; gần 80.000 cán bộ, giáo viên trẻ, đoàn viên thanh niên.

Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh: Sân chơi bổ ích ảnh 1

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại lễ tổng kết, trao giải.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết: Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là hoạt động được Bộ GD&ĐT tổ chức hàng năm. Đây là một trong nhiều hoạt động của ngành Giáo dục nhằm cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị một cách hiệu quả, thiết thực, sâu rộng và sáng tạo.

Cuộc thi là một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên. Cuộc thi cũng là dịp để các thầy cô giáo; các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở trong và ngoài nước nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những kiến thức từ cuộc thi góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động trong học tập, rèn luyện, giảng dạy.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh biểu dương 81 em học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, thanh niên xuất sắc đã vượt qua hơn 1,7 triệu thí sinh đoạt giải cao trong Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm nay. Các em là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong các em tiếp tục nỗ lực hơn nữa để phát huy những kết quả đạt được, không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu để có thêm nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là những tấm gương xuất sắc, tạo sự lan toả trong toàn ngành và toàn xã hội, góp phần làm cho di sản của Người tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội.

Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh: Sân chơi bổ ích ảnh 2

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh: Sân chơi bổ ích ảnh 3

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các thí sinh đạt giải Ba, giải Tư.

Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh: Sân chơi bổ ích ảnh 4

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các thí sinh đạt giải Nhất, giải Nhì.

Chia sẻ cảm xúc tại lễ trao giải, thí sinh Trần Đỗ Hà Vi - sinh viên Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam cho biết: Cuộc thi là sân chơi bổ ích, giúp chúng em hiểu biết thêm về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vĩ đại, phong cách đạo đức và tư tưởng của vị lãnh tụ vĩ đại. Càng tìm hiểu về cuộc đời cao đẹp của Người, chúng em càng kính yêu và tự hào về Bác.

Là những chủ nhân tương lai của đất nước, thế hệ trẻ chúng em luôn ý thức học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh là kim chỉ nam vô cùng cần thiết trong cuộc sống của những người trẻ như học sinh, sinh viên chúng em. Những lời dạy của Bác "Học tập tốt, lao động tốt", "khiêm tốn, thật thà, dũng cảm" là động lực to lớn để chúng em luôn phấn đấu, tu dưỡng, trưởng thành.

Tại vòng chung kết cuộc thi diễn ra ngày 4/12/2022, Ban tổ chức đã xác định 81 thí sinh để trao giải, gồm 30 thí sinh bảng A, 26 thí sinh bảng B, 25 thí sinh bảng C. Trong đó có 3 thí sinh đạt giải Nhất, 3 thí sinh đạt giải Nhì, 19 giải Ba, 56 thí sinh đạt giải Tư.

Thí sinh đạt giải Nhất bảng A là Trịnh Vũ Tú Linh (học sinh Trường THCS Ngô Quyền, quận Lê Chân, Hải Phòng); giải Nhất bảng B là thí sinh Trần Đỗ Hà Vi (sinh viên khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam); giải nhất bảng C là thí sinh Nguyễn Thị Thùy (giáo viên Trường Tiểu học Thanh Hải số 2, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh: Sân chơi bổ ích