Cựu CSGT bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc khai nợ tiền tỷ do đầu tư tiền ảo

29/12/2023, 12:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Đức Trung khai nhận mọi hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Cựu CSGT bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc khai nợ tiền tỷ do đầu tư tiền ảo - 1
Bị cáo Trung tại phiên tòa.

Sáng 29/12, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Đức Trung (SN 1992, ở xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) ra xét xử về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Trước khi gây án, Trung từng mang cấp bậc thượng úy, công tác tại Đội tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Khi diễn ra phiên tòa, người bị hại đã có đơn xin xét xử vắng mặt. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Hà Nội cho rằng, người bị hại đã có lời khai trong giai đoạn điều tra nên việc bị hại vắng mặt không ảnh hưởng đến việc xét xử.

Đại diện VKSDN TP Hà Nội, luật sư đề nghị HĐXX cho phiên tòa diễn ra bình thường. Sau khi hội ý tại chỗ, HĐXX quyết định tiếp tục phiên tòa.

Trên bục khai báo, bị cáo Trung thừa nhận mọi hành vi như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo mong nhận được sự tha thứ của gia đình cháu bé.

Trung khai ngày 13/8, Trung đi từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội để trộm cắp tài sản. Năm 2019, bị cáo vay nợ của nhiều người, đến khoảng thời gian trên không còn khả năng trả nợ nên nảy sinh ý định trộm cắp.

“Tổng số tiền mà bị cáo nợ là bao nhiêu”, HĐXX hỏi. Bị cáo Trung trả lời “tổng số tiền nợ khoảng 6 đến 7 tỷ đồng”.

HĐXX tiếp tục hỏi: “Bị cáo đầu tư kinh doanh hay đánh bạc mà nợ nhiều vậy?”. Bị cáo Trung khai nhận do đầu tư tiền ảo. Khi bị thúc ép, bị cáo nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để trả nợ.

“Tại sao bị cáo đòi 15 tỷ mà không phải con số khác?”, HĐXX truy vấn. Lúc này bị cáo Trung nói “do bị cáo nghĩ ra một con số”.

“Hay 15 tỷ mới đủ để cho bị cáo trả nợ? HĐXX hỏi tiếp. Về câu hỏi này bị cáo Trung im lặng.

Tại tòa, Trung khai nhận, con bị cáo 2 tuổi, “nếu con bị cáo bị bắt cóc, bị cáo cũng rất sợ”.

Theo cáo trạng, do vay tiền của nhiều người và bị thúc ép trả nợ nên Nguyễn Đức Trung đã nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em nhằm đòi tiền chuộc để lấy tiền trả nợ.

Cựu CSGT bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc khai nợ tiền tỷ do đầu tư tiền ảo - 2
Trung luôn cúi mặt khi được cảnh sát đưa vào phòng xử.

Vào khoảng 16h ngày 14/8, Trung điều khiển xe ô tô mang biển số Vĩnh Phúc rồi lắp biển kiểm sát giả 29A-246.99 đi từ tỉnh Vĩnh Phúc xuống khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) mục đích tìm bắt cóc trẻ em để đe dọa đòi tiền của bố mẹ cháu bé.

Để thực hiện hành vi, Trung đi ra chợ thuộc khu vực quận Long Biên (không nhớ rõ địa chỉ) mua 1 cuộn băng dính to, 1 đôi găng tay với giá 40.000 đồng và 2 dây chun buộc hàng với giá 30.000 đồng.

Tiếp theo, Trung điều khiển ô tô đi đến khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng (quận Long Biên) thì thấy cháu N.H.P. (SN 2016) đang đi xe đạp một mình. Trung đã bắt cháu P lên ô tô và dùng dây trói tay, người cháu P vào ghế phụ phía trên của xe.

Sau khi hỏi cháu P và biết được số điện thoại của chị Đào Thanh Huyền là mẹ cháu bé, Trung đã gọi điện thoại cho chị Huyền đe dọa và đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc cháu P. Do gia đình của chị Huyền chuẩn bị được hơn 13 tỷ đồng nên chị Huyền xin Trung cho trả số tiền trên thì Trung đồng ý.

Theo yêu cầu của Trung, chị Huyền để tiền trong túi xách màu đen rồi mang lên ô tô của mình và lái xe theo chỉ dẫn của Trung đến đường gom gần khu công nghiệp Đồng Văn (thị xã Duy Tiên, Hà Nam). Đến nơi, chị Huyền xuống xe ô tô và mang theo túi tiền để xuống dưới đất. Trung lấy túi tiền rồi thả cháu P ra và lái xe bỏ trốn thì bị Công an TP Hà Nội phát hiện, bắt giữ cùng vật chứng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu CSGT bắt cóc bé trai đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc khai nợ tiền tỷ do đầu tư tiền ảo