Theo Wall Street Journal (WSJ) thì cho hay doanh số bán xe điện tại Mỹ hiện cũng đã giảm tốc, chỉ tăng trưởng 49% trong nửa đầu năm 2023, thấp hơn so với 63% cùng kỳ năm ngoái. Tại Trung Quốc, dù xe điện chiếm 55% doanh số ô tô bán mới nhưng các tập đoàn nội địa cũng đang phải tích cực mở rộng sang thị trường quốc tế khi trong nước đã bão hòa.
Phát biểu này của ông Akio Toyoda dường như ngầm cảnh báo về một dự án trị giá 8.000 tỷ yên (70,4 tỷ USD) ngay trước thời điểm ông từ chức để sản xuất 3,5 triệu xe điện đến năm 2030.
Trong khi đó, dường như để xoa dịu và trấn an các nhà đầu tư và Ban quản trị, đặc biệt là với sự tăng trưởng không ngừng của các dòng xe hybrid – thế mạnh mà Toyota Motor đã theo đuổi dưới thời Akio Toyoda dẫn dắt, CEO Koji Sato của Toyota Motor đã tái khẳng định tập đoàn này sẽ tiếp tục theo đuổi nghiên cứu công nghệ Hybrid, và hứa hẹn sẽ cho ra mắt 2 dòng xe Hybrid mới nữa sau năm 2026.