Cựu Ngoại trưởng quốc gia thuộc EU chuyển tới sống ở Nga

14/09/2023, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vị cựu quan chức gần đây đã tiết lộ mục đích bà chuyển tới Nga sinh sống.

Cựu Ngoại trưởng quốc gia thuộc EU chuyển tới sống ở Nga - 1

Cựu Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl. Ảnh: Infodan

Guardian ngày 14/9 đưa tin, cựu Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl, từng gây chú ý vào năm 2018 khi khiêu vũ với ông Putin tại đám cưới của bà, đã chuyển tới thành phố St Petersburg của Nga. 

Trong một bài đăng trên Telegram ngày 13/9, bà Kneissl bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết việc bà chuyển tới Nga lại bị xem như "một vấn đề chính trị" thu hút sự quan tâm. 

Cựu Ngoại trưởng Áo còn cho biết đã chuyển "sách, quần áo và 2 con ngựa từ Marseille (Pháp) tới Beirut (Lebanon)" từ tháng 6/2022 sau gần 2 năm ở Pháp. 

Nhưng bà Kneissl cho biết, Lebanon chỉ là điểm dừng chân tạm thời và đích đến của bà là nước Nga, nơi cựu Ngoại trưởng Áo thành lập tổ chức tư vấn Trung tâm Gorki vào tháng 6. Mục đích bà chuyển tới Nga là để làm việc tại đây. Trung tâm Gorki, trực thuộc trường Đại học St Petersburg (Nga), có nhiệm vụ "giúp xác định các chính sách của Nga" tập trung vào khu vực Trung Đông. 

"Vì các lệnh trừng phạt, không có các chuyến bay nào tới Nga. Do đó, tôi phải lựa chọn đi trên máy bay vận tải Ilyushin Il-76 của Nga tới Syria", bà Kneissl viết. 

Theo The Insider, tuần trước, 2 con ngựa của cựu Ngoại trưởng Áo đã được chuyển tới St Petersburg bằng một máy bay quân sự từ căn cứ Không quân Nga ở căn cứ Không quân Hmeimim, Syria.

Cựu Ngoại trưởng quốc gia thuộc EU chuyển tới sống ở Nga - 2

Bà Kneissl từng khiêu vũ cùng ông Putin năm 2018. Ảnh: TASS

Năm 2018, bà Kneissl khi đó còn là Ngoại trưởng Áo đã gây chú ý khi mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới dự đám cưới của bà. Trong đám cưới, bà Kneissl còn khiêu vũ với ông Putin. 

Cựu Ngoại trưởng 58 tuổi rời chính phủ Áo vào năm 2019 và chuyển tới Pháp sinh sống vào tháng 9/2020. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Ngoại trưởng quốc gia thuộc EU chuyển tới sống ở Nga