Cựu Thủ tướng Pakistan bị phạt tù vì kết hôn bất hợp pháp

04/02/2024, 09:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 3/2, một tòa án ở Pakistan đã tuyên phạt ông Imran Khan, cựu thủ tướng bị phế truất năm 2022 của nước này, 7 năm tù vì kết hôn bất hợp pháp.

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan và bà Bushra Bibi (Ảnh: France24).

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan và bà Bushra Bibi (Ảnh: France24).

Phán quyết của tòa án cho biết việc ông Khan kết hôn với bà Bushra Bibi, một người chữa lành đức tin, vào năm 2018 đã trái với các quy tắc của đạo Hồi và bất hợp pháp.

Đây là bản án mới nhất dành cho vị cựu thủ tướng 71 tuổi, người đang phải thi hành án tù ở nhà giam Adiala (thành phố Rawalpindi, tỉnh Punjab, Pakistan) vì tội tham nhũng.

Thứ Tư tuần trước (31/1), một tuần trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử ở Pakistan, ông Khan và bà Bibi đã bị kết án 14 năm tù vì thu lợi bất chính từ các món quà công vụ.

Trong tuần này, ông Khan cũng phải nhận thêm một bản án khác khi bị tòa tuyên 10 năm tù vì tội tiết lộ tài liệu mật.

Chồng cũ của bà Bibi là người đã gửi đơn tố cáo về mối quan hệ bất hợp pháp giữa vợ cũ của mình và ông Khan. Bên cạnh án tù 7 năm, cả hai người cũng phải nộp phạt 500.000 rupee (hơn 147 triệu VND).

Ông Khan và bà Bibi kết hôn chỉ vài tháng trước khi ông Khan đắc cử chức vụ Thủ tướng Pakistan. Đây là người vợ thứ ba của vị cựu thủ tướng 71 tuổi.

Tuy nhiên, tòa án đã phát hiện ra việc bà Bibi đã tái hôn trước thời hạn quy định sau khi ly hôn, theo luật gia đình của đạo Hồi. Theo quy định, một người phụ nữ bị cấm tái hôn trong vài tháng sau khi ly hôn hoặc chồng qua đời.

Vị cựu thủ tướng bị phế truất năm 2022 của nước này nói các cáo buộc chống lại ông đều mang “động cơ chính trị”.

Ông Khan là Thủ tướng Pakistan từ tháng 8/2018 đến tháng 4/2022 (Ảnh: Sky).

Ông Khan là Thủ tướng Pakistan từ tháng 8/2018 đến tháng 4/2022 (Ảnh: Sky).

Được biết, ông Khan nổi tiếng là tay chơi khi còn là ngôi sao của bộ môn bóng gậy (cricket) ở Pakistan nhiều năm trước khi “yên bề gia thất” với minh tinh làng thời trang người Anh Jemima Goldsmith vào năm 1995. Cuộc hôn nhân kéo dài 9 năm và ông Khan có hai người con trai.

Cuộc hôn nhân thứ hai của ông Khan diễn ra vào năm 2015, với nhà báo và cựu người dẫn chương trình thời tiết của đài BBC Reham Khan, kéo dài chưa đầy một năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Thủ tướng Pakistan bị phạt tù vì kết hôn bất hợp pháp