Bốn phương

Cựu thủ tướng Thái Lan xuất viện về nhà

Đăng Minh (Theo Reuters) 18/02/2024 13:25

GDTĐ – Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã rời Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát và về nhà riêng sáng sớm hôm nay (18/2).

Hình ảnh trên truyền thông Thái Lan cho thấy ông Thaksin sáng sớm nay lên xe rời khỏi Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát ở thủ đô Bangkok. Cựu thủ tướng đeo nẹp cổ, ngồi cạnh con gái và về đến dinh thự Ban Chan Song La của gia đình lúc 6h32.

Ông Thaksin từng là thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 – 2006. Ông về nước hôm 22/8/2023 sau 15 năm lưu vong để đối mặt với hình phạt vì tội tham nhũng và lạm quyền khi còn đương chức.

Ông bị kết án 8 năm tù, sau đó được Hoàng gia Thái Lan giảm xuống còn 1 năm. Cựu Thủ tướng Thaksin đã được đưa từ Trại tạm giam Bangkok đến Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát ngay đêm 22/8 vì lý do sức khỏe và được điều trị tại cơ sở y tế này kể từ thời điểm đó đến nay.

thaksin.jpeg
Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra về đến dinh thự gia đình ở Bangkok ngày 18/2. Ảnh: AFP

Thời gian nằm viện cũng được tính là thời gian thi hành bản án nói trên, cho nên tới ngày 18/2 là được 6 tháng và theo luật pháp Thái Lan ông đủ điều kiện để được trả tự do.

Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Tawee Sodsong trước đó cũng cho biết ông Thaksin nằm trong danh sách 930 tù nhân đủ điều kiện được trả tự do do sức khỏe yếu hoặc trên 70 tuổi.

"Ông Thaksin đủ điều kiện và sẽ tạm thời được trả tự do vào ngày 18/2", Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin nói với các phóng viên hôm 17/2: "Tôi không biết chi tiết nhưng mọi thứ sẽ tuân theo luật pháp".

Mặc dù được trả tự do, song ông Thaksin có thể phải đối mặt với những rắc rối pháp lý khác.

Các công tố viên Thái Lan đang xem xét buộc tội ông "xúc phạm chế độ quân chủ" trong một cuộc phỏng vấn truyền thông năm 2015.

Bài liên quan
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đang ở đâu?
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra được gia hạn tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát thay vì phải trở lại nhà tù.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Israel chính thức phát động tấn công vào "thành trì cuối cùng" của Hamas
    một giờ trước Giáo dục quốc phòng
    Israel đã chính thức phát động cuộc tiến công lớn nhằm vào thành phố Rafah - thành trì cuối cùng của lực lượng Hamas ở miền nam Dải Gaza.
  • Vững vàng hành trình giữ biển
    một giờ trước Thời sự
    Với vai trò là lực lượng nòng cốt bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo khu vực miền Trung, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã nêu cao trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Trong mọi nhiệm vụ, trước mọi hoàn cảnh, những người lính Hải quân ở Vùng 3 luôn vững vàng hành trình giữ biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
  • Nghiên cứu cho thấy nguyên nhân Sao Kim mất lượng nước từng có cách đây vài tỷ năm
    một giờ trước Tinh hoa
    Các nhà khoa học hành tinh tại Đại học Colorado Boulder đã khám phá ra làm thế nào mà Sao Kim - hành tinh láng giềng nóng rực và không thể sống được của chúng ta - trở nên khô cằn đến vậy.
  • Hoãn vô thời hạn phiên toà xét xử ông Trump vụ tài liệu mật
    1 giờ trước Bốn phương
    Một thẩm phán ở Florida vừa quyết định hoãn vô thời hạn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Florida với tội giữ tài liệu mật trái phép sau khi rời nhiệm sở. Quyết định này giảm đáng kể phiền phức pháp lý mà ông phải đối mặt trước cuộc bầu cử ngày 5/11.
  • Vụ nổ lớn hơn Trái Đất bùng phát trong nhật hoa của Mặt Trời
    1 giờ trước Tinh hoa
    Được chụp vào tháng 9 năm ngoái bởi Solar Orbiter của ESA, bức ảnh này mang lại một cái nhìn cận cảnh về ngôi sao của chúng ta, cho thấy khu vực chuyển tiếp hỗn loạn giữa sắc cầu và nhật hoa - hai lớp ngoài cùng của bầu khí quyển Mặt Trời. Những khu vực sáng hơn trong bức ảnh là khu vực nơi nhiệt độ lên tới khoảng 1 triệu độ C, trong khi những khu vực nguội hơn trông tối hơn một chút vì chúng hấp thụ bức xạ.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu thủ tướng Thái Lan xuất viện về nhà