Đà Nẵng: Sôi động cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp THCS

Hà Nguyên | 12/11/2022, 19:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/11, Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp THCS cho học sinh khối lớp 8, 9.

Có 23 dự án của 43 học sinh, chọn lọc từ 38 dự án đăng ký tham gia trước đó để vào đến vòng trưng bày và giới thiệu dự án.

Trong số này, có 4 dự án về kỹ thuật môi trường, 1 dự án liên quan đến phần mềm hệ thống, 14 dự án thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi, 3 dự án về Hệ thống nhúng và 1 dự án Hóa học.

Mỗi dự án được đánh giá thông qua 2 vòng độc lập. Đánh giá thông qua hồ sơ dự án dự thi đối với các tiêu chí: Câu hỏi nghiên cứu/Vấn đề nghiên cứu; Kế hoạch nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu; Thực hiện kế hoạch nghiên cứu. Đánh giá trực tiếp tại nơi trưng bày các dự án, thông qua poster hoặc sản phẩm và phỏng vấn đối với các tiêu chí: Tính sáng tạo; Trình bày poster và trả lời phỏng vấn.

Đà Nẵng: Sôi động cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp THCS  ảnh 1

Một poster và sản phẩm trưng bày tham gia dự thi tại cuộc thi Khoa học Kỹ thuật do Phòng GD&ĐT Thanh Khê (Đà Nẵng) tổ chức.

Với mục đích nhằm tạo sân chơi cho học sinh được thoả sức đam mê nghiên cứu, sáng tạo, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn cuộc sống; tạo cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu Khoa học kĩ thuật.

Bà Lê Thị Hoàng Chinh - Trưởng phòng GD&ĐT Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết: "Hầu hết các dự án đã được nghiên cứu và chuẩn bị công phu, có sự đầu tư sâu về công sức và thời gian. Trong bối cảnh đổi mới giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học, những hoạt động này đóng góp vai trò quan trọng, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giáo dục trong các nhà trường".

Có 7 dự án đạt giải Nhất và giải Nhì của học sinh các trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, THCS Phan Đình Phùng và THCS Lê Thị Hồng Gấm được chọn dự thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cấp thành phố vào tháng 12/2022 sắp đến. 16 dự án còn lại đến từ các Trường THCS đã đạt giải 3 và giải khuyến khích.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Sôi động cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp THCS