Từ đó, khán giả sẽ có cái nhìn mới hơn, cảm nhận khác hơn về những một Việt Nam đẹp tuyệt vời. Ngoài ra, khán giả cũng sẽ có cơ hội được biết đến nhiều địa điểm mới lạ hơn qua những trải nghiệm cá nhân của từng thí sinh.
Trải qua khoảng thời gian dài “đóng cửa” vì dịch bệnh, khi xã hội bắt đầu làm quen với “bình thường mới” cũng là lúc hình ảnh những danh lam thắng cảnh, những dịch vụ du lịch được kích cầu. Đó cũng chính là điều khiến phần thi “Người đẹp Du lịch” càng ý nghĩa và cần thiết hơn bao giờ hết trong thời điểm này.
Với mong muốn được lan tỏa những trải nghiệm tuyệt vời của bản thân đến mọi người, các thí sinh sẽ có thời gian 3 phút để thuyết trình về một địa điểm bất kỳ. Đó có thể là quê hương của chính các bạn, hoặc đó là nơi ghi dấu ấn sâu sắc nhất đối với cá nhân các bạn.
Dựa vào khả năng thuyết trình, sự am hiểu và yêu thích của các thí sinh, Ban Giám khảo đã chọn ra 16 thí sinh xuất sắc nhất tiến vào vòng tiếp theo - ghi hình thực tế tại Thái Nguyên.
Trong vòng Sơ loại, có rất nhiều thí sinh để lại ấn tượng sâu sắc với những phần thuyết trình xuất sắc. Hơn nữa, những người đẹp còn sử dụng tiếng Anh, tiếng Pháp để tạo thêm dấu ấn cho phần trình bày của mình. Ban Giám khảo đã có khoảng thời gian khó khăn khi chỉ chọn 16 gương mặt được bước tiếp vào vòng sau.