Đại hội công đoàn ngành giáo dục Thái Nguyên lần thứ XIX

19/05/2023, 13:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18 và 19/5, Công đoàn ngành giáo dục Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội có sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Ân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; ông Phạm Việt Đức, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GDĐT Thái Nguyên, bà Hoàng Thu Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo Sở qua các thời kì và 150 đại biểu chính thức, những nhà giáo ưu tú, những cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn, những thầy giáo, cô giáo và người lao động tiêu biểu.

Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Đại hội đã thảo luận và nhất trí thông qua Báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Thái Nguyên.

Theo đó, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Ban chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Thái Nguyên đã triển khai và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu chủ yếu của Đại hội XVIII đã đề ra.

Các cấp công đoàn từ ngành đến cơ sở đã chủ động và tích cực làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà giáo và người lao động, bảo đảm thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong các đơn vị giáo dục, đạt được nhiều kết quả rõ nét.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Ngọc Ân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam ghi nhận và biểu dương đội ngũ cán bộ công đoàn, cán bộ quản lý, các nhà giáo và người lao động trong ngành đã vượt qua khó khăn, bằng tình cảm, lương tâm và trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ ở từng vị trí công tác, góp phần làm nên trang thành tích rất đáng tự hào của Giáo dục và Đào tạo tỉnh những năm vừa qua.

Đại hội công đoàn ngành giáo dục Thái Nguyên lần thứ XIX ảnh 1
Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 người.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Thái Nguyên khoá XIX, gồm 15 đồng chí, đảm bảo đủ số lượng, tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực lãnh đạo phong trào và hoạt động của Công đoàn ngành nhiệm kỳ 2023- 2028.

Tại phiên họp thứ nhất của Ban Chấp hành khoá XIX đã tiến hành bầu cử các cơ quan lãnh đạo của Ban Chấp hành. Ông Nguyễn Văn Hải đã được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thái Nguyên khóa XIX.

Đại hội đã bầu 9 đại biểu có đủ năng lực đại diện cho cán bộ, nhà giáo, người lao động sẽ báo cáo, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị của đoàn viên Công đoàn ngành tại Đại hội XV Công đoàn tỉnh và 1 đại biểu đi dự Đại hội XVI Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Đại hội công đoàn ngành giáo dục Thái Nguyên lần thứ XIX ảnh 2

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho ông Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn ngành; ông Phan Vĩnh Thái, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn ngành; ông Hoàng Văn Luyện, Nguyên Chủ tịch Công đoàn trường THPT Lương Phú.

Đại hội đại biểu Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thể hiện ý chí quyết tâm, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thử thách, đổi mới nội dung phương pháp hoạt động, thực hiện tốt quy chế phối hợp với chuyên môn; đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, động viên cán bộ nhà giáo, người lao động ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của ngành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội công đoàn ngành giáo dục Thái Nguyên lần thứ XIX