Đài Loan: Đầu tư đào tạo nhân tài chip

Phạm Khánh | 18/03/2022, 15:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ năm 2021, Đài Loan đã xây dựng nhiều “trường chip” nhằm đào tạo thế hệ kỹ sư bán dẫn tương lai và củng cố vị thế trên thế giới ở lĩnh vực này.

Sinh viên Đài Loan tham quan phòng thí nghiệm sản xuất chip.Sinh viên Đài Loan tham quan phòng thí nghiệm sản xuất chip.

Hiện nay, Đài Loan có 4 trường đào tạo về chip bán dẫn. Mỗi trường có 100 chỉ tiêu, chỉ dành cho nghiên cứu sinh thạc sĩ, tiến sĩ.

Tháng 5/2021, Đài Loan đã thông qua chính sách thúc đẩy trường học và công ty hợp tác trong đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chip. Điều này cho phép các trường nhận nguồn tài trợ từ doanh nghiệp và mở rộng cơ hội thực tập, việc làm cho nghiên cứu sinh.

Doanh nghiệp cũng hỗ trợ xây dựng chương trình học, cử chuyên gia chip đến giảng dạy và tư vấn cho các dự án nghiên cứu. Ngoài ra, nghiên cứu sinh được trợ cấp khoảng 1.000 USD hàng tháng.

Là cựu Giám đốc công nghệ của Công ty chip TSMC, ông Jack Sun, hiệu trưởng một trường đào tạo kỹ sư bán dẫn tại Đài Loan, cho biết: Các công ty chip hiện nay đang rất “khát” nguồn nhân lực chất lượng cao. Đội ngũ này giúp chúng tôi tăng sức cạnh tranh toàn cầu.

Tương tự Sun, nhiều cựu chuyên gia công nghệ Đài Loan đã chuyển sang lĩnh vực giáo dục, thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên, nghiên cứu sinh.

Anh Lin Chun-yu, 24 tuổi, nghiên cứu sinh tiến sĩ, cho biết: “Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn hiện là mục tiêu quan trọng của Đài Loan. Nhờ trường hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp, việc học tập của tôi rất thuận lợi. Tôi có thể được tuyển dụng trước khi tốt nghiệp”.

Bài liên quan
Một lao động Việt Nam bị sát hại ở Đài Loan (Trung Quốc)
Anh V.V.H. (24 tuổi, trú tại phường Sao Đỏ, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) sang lao động tại Đài Loan (Trung Quốc) đã bị nhóm nghi phạm "bắt cóc", "tống tiền" gia đình rồi sát hại, chôn thi thể phi tang

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài Loan: Đầu tư đào tạo nhân tài chip