Đại Minh Group “bội tín” không trả lãi cho nhà đầu tư

Hải Ly | 28/11/2023, 08:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bằng hợp đồng hợp tác đầu tư, Đại Minh Group đã huy động thành công nhiều tỷ đồng vốn. Tuy nhiên doanh nghiệp này đang “bội tín”, suốt thời gian dài không chịu trả lãi cho nhà đầu tư…

Nhà đầu tư tố "có dấu hiệu lừa đảo"

Công ty CP Tập đoàn Quốc tế Đại Minh (Đại Minh Group) bị nhiều nhà đầu tư làm đơn tập thể gửi tới cơ quan công an, cơ quan báo chí tố có dấu hiệu lừa đảo, do huy động vốn từ nhà đầu tư bằng thực hiện việc ký hợp đồng hợp tác đầu tư, thu tiền xong, rồi “bội tín” không chịu trả lãi trong thời gian dài.

fitobimbi(1).jpg
Lễ kỷ niệm 8 năm thành lập Đại Minh Group với nhiều khẳng định "chắc nịch" từ đại diện doanh nghiệp là mồi nhử nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào doanh nghiệp này

Được biết Đại Minh Group, tiền thân là Công ty Âu Lạc được thành lập vào năm 2014, hoạt động theo mã số doanh nghiệp 5400451077, trụ sở đăng ký kinh doanh tại địa chỉ D07- số 38, 39, khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

fitobimbi.jpg
Phiếu thu số tiền 500 triệu đồng của Đại Minh Group thu tiền từ việc huy động vốn qua hợp đồng hợp tác đầu tư 

Trong lễ kỷ niệm mừng sinh nhật 8 năm vào tháng 5/2022, Đại Minh Group đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và chuyển đổi sang mô hình tập đoàn đa ngành theo xu hướng quản trị doanh nghiệp quốc tế hiện đại.

fitobimbi(2).jpg

Lễ kỷ niệm 8 năm thành lập của Công ty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế Đại Minh vào sáng ngày 28/5 tại Hà Nội với sự tham gia đông đảo khách mời tham dự chủ yếu là nhà đầu tư góp vốn bằng hợp đồng hợp tác đầu tư

Tại buổi lễ, đại diện của doanh nghiệp đã đưa ra khẳng định Đại Minh Group là một tập đoàn kinh tế đa ngành, luôn sát cánh cùng mọi nhu cầu của khách hàng, khẳng định vị thế thương hiệu bằng cách nâng chất lượng sản phẩm vươn tầm thế giới, là biểu tượng niềm tin vững chắc trong mọi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

fitobimbi(1).jpg
Phiếu thu 1 tỷ đồng Đại Minh Group huy động vốn nhà đầu tư thông qua hợp đồng hợp tác đầu tư

Bằng tầm nhìn kiên định về tương lai, Đại Minh Group đặt mục tiêu năm 2025 sẽ trở thành một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam, nằm trong top 100 tập đoàn có doanh thu và lợi nhuận lớn nhất cả nước.

Có lẽ với những khẳng định “chắc nịch” từ phía lãnh đạo Đại Minh Group, cùng với việc ra mắt văn phòng tại những vị trí trung tâm Hà Nội, đã tạo thành mồi nhử hiệu quả, để nhiều nhà đầu tư đổ tiền vào doanh nghiệp này.

fitobimbi(3).jpg

Nên trong cơn “say” lãi suất, nhà đầu tư không hề biết doanh nghiệp hoạt động hiệu quả ra sao, sử dụng tiền của nhà đầu tư làm gì và có hiệu quả hay không ….?

Theo thông tin từ nhiều nhà đầu tư, thời điểm thực hiện việc huy động vốn qua hình thức ký hợp đồng hợp tác đầu tư, do bà Trần Thanh Thúy - Chủ tịch HĐQT Đại Minh Group là người đại diện pháp luật công ty đứng ra ký kết các văn bản với nhà đầu tư.

fitobimbi(2).jpg
Hợp đồng hợp tác đầu tư Đại Minh Group ký với nhà đầu tư nhằm mục đích huy động vốn

Tại thời điểm ngày 09/11/2022, trong lễ ra mắt chủ tịch HĐQT mới thay cho bà Trần Thị Thúy, ông Nguyễn Đạt Hùng Chủ tịch HĐQT mới, đã cho công bố công khai tại hội trường trước sự chứng kiến của nhiều nhà đầu tư tới dự, là thống kê Đại Minh Group có nhiều tài sản với tổng trị giá lên tới 465,85 tỷ đồng.

Tuy nhiên sau khi thu tiền, huy động vốn thành công của nhà đầu tư, doanh nghiệp này đã liên tục bất tín về việc trả lãi (chia sẻ lợi nhuận) cho nhà đầu tư.

fitobimbi(4).jpg
Nhà đầu tư gửi đơn tố cáo dấu hiệu lừa đảo của Đại Minh Group tới cơ quan báo chí và cơ quan chức năng

Quá lâu không được Đại Minh Group trả lãi, nhận thấy có dấu hiệu "bất thường", nhiều nhà đầu tư đã quyết định gửi đơn đến cơ quan báo chí và cơ quan công an quận Hà Đông, tố cáo về những dấu hiệu "bất thường" của doanh nghiệp này.

Liên tục ra văn bản trấn an

Trước những hiện tượng bất tín do doanh nghiệp gây ra, để "xoa dịu" bức xúc của các nhà đầu tư, các ngày 29/10; 16/11 Đại Minh Group liên tục ban hành nhiều văn bản cam kết trả lãi cho nhà đầu tư. Nhưng ngay sau đó, Đại Minh Group đã không hề thanh toán theo như nội dung đã thông báo.

fitobimbi(5).jpg
Thông báo viện dẫn lý do nhưng vẫn không chịu trả lãi cho nhà đầu tư

Đến ngày 28/3/2023, ông Nguyễn Đạt Hùng – Chủ tịch HĐQT Đại Minh Group tiếp tục ban hành văn bản thông báo thanh toán tiền cho nhà đầu tư mỗi đợt 20% giá trị hợp đồng, và được thực hiện trong thời gian 5 tháng.

fitobimbi(6).jpg
Đơn tố cáo của nhà đầu tư gửi tới cơ quan công an quận Hà Đông

Tuy nhiên một lần nữa Đại Minh Group lại thất hứa, không hề có việc thực hiện trả lãi theo đúng cam kết đã ký, mà liên tục viện nhiều lý do khác nhau để khất "nợ" cho đến tận bây giờ. 

Để kéo dài việc không thanh toán cho khách hàng như cam kết, Đại Minh Group đã đưa ra phương án cho nhà đầu tư nhận các nền đất bất động sản tại... tỉnh Hòa Bình.

fitobimbi(3).jpg
Ông Nguyễn Đạt Hùng – Chủ tịch HĐQT đương nhiệm của Đại Minh Group

Theo phản ánh của các nhà đầu tư, những nền đất này do công ty nhận chuyển nhượng lại của người dân, sau đó hoàn thiện thủ tục.  So với giá thị trường, giá trị những nền đất này thấp hơn rất nhiều giá trị đầu tư mà họ nộp tiền vào cho Đại Minh Group, và hiện tại nếu đem bán cũng không có ai mua.

Đối với phương án thanh toán lãi và phương án mỗi đợt thanh toán 20% giá trị hợp đồng cũng không được Đại Minh Group thực hiện theo như thông báo…

fitobimbi(4).jpg
Bà Trần Thanh Thúy - Chủ tịch HĐQT Đại Minh Group khi ký hợp đồng gọi vốn từ nhiều nhà đầu tư

Từ những nội dung bạn đọc phản ánh tới tòa soạn, cùng những thông tin mà chúng tôi xác minh, có thể nhận thấy Đại Minh Group cố tình trì hoãn việc thanh toán cho nhà đầu tư, hoặc đã mất khả năng tài chính nên không thể trả tiền cho nhà đầu tư như cam kết. 

Do đó, các nhà đầu tư và các bị hại liên quan cần sớm thực hiện hoạt động tố giác đến cơ quan cảnh sát điều tra có thẩm quyền để pháp luật can thiệp, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. 

Vụ án Bất động sản Nhật Nam do Vũ Thị Thúy là chủ tịch, cũng dùng chiêu bài hợp đồng hợp tác để huy động vốn từ nhà đầu tư. Bằng thủ đoạn này, Vũ Thị Thúy và Nhật Nam đã huy động thành công gần 9.000 tỷ đồng, hiện vụ việc đã bị cơ quan công an khởi tố vụ án và bắt tạm giam bị can phục vụ công tác đấu tranh tội phạm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại Minh Group “bội tín” không trả lãi cho nhà đầu tư