Đại sứ Canada gặp gỡ giao lưu với sinh viên Đại học Thái Nguyên

16/10/2023, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/10, Ngài Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với sinh viên Đại học Thái Nguyên.

Cùng dự có Bà Jacqueline Leigh McCumber, Tham tán (Chính trị, Thông tin và Văn hoá); Bà Vũ Tuyết Trang, Cán bộ Thông tin Văn hoá, Đại sứ quán Canada tại Hà Nội. Về phía Đại học Thái Nguyên có PGS.TS. Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên; đại diện ban Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế; các em sinh viên người DTTS trong toàn Đại học.

Ngài Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam. ảnh 1
Ngài Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Đại học Thái Nguyên thông tin, hiện nay Đại học Thái Nguyên đang có gần 80 nghìn sinh viên và người học, trong đó sinh viên người dân tộc thiểu số chiếm tới 33%. Đại học Thái Nguyên đã thiết lập các chương trình học đa dạng và linh hoạt, tạo ra môi trường học tập tích cực cho sinh viên người dân tộc thiểu số.

Đặc biệt, Đại học Thái Nguyên xem việc gắn kết cộng đồng, thúc đẩy giáo dục và nâng cao năng lực phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi là những mục tiêu quan trọng. Thông qua nhiều dự án đã góp phần tăng cường tình đoàn kết, phát triển bền vững trong khu vực và trao quyền cũng như thúc đẩy sự phát triển cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái nhằm đạt được bình đẳng giới thực chất.

PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại chương trình. ảnh 2
PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại chương trình.

Giám đốc Đại học Thái Nguyên trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Đại sứ quán Canada, thông qua Quỹ Canada dành cho các sáng kiến địa phương, đã tài trợ các dự án có ý nghĩa thiết thực, mang nhiều giá trị, góp phần gắn kết và phát triển cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng dân tộc thiểu số, hỗ trợ họ trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển sinh kế.

Sinh viên người DTTS chia sẻ tại chương trình. ảnh 3
Sinh viên người DTTS chia sẻ tại chương trình.

Đại học Thái Nguyên cam kết sẽ tiếp tục đóng góp vào việc phát triển bền vững của khu vực trung du miền núi phía Bắc, chú trọng đến cộng đồng người dân tộc thiểu số, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng yêu cầu của thời đại.

Đại sứ Canada tại Việt Nam làm việc với lãnh đạo Đại học Thái Nguyên. ảnh 4
Đại sứ Canada tại Việt Nam làm việc với lãnh đạo Đại học Thái Nguyên.

Tại chương trình, Đại sứ Canada tại Việt Nam đã giao lưu và trao đổi thông tin với sinh viên Đại học Thái Nguyên, đồng thời tham gia nhảy sạp Thái cùng các em sinh viên người DTTS.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Canada gặp gỡ giao lưu với sinh viên Đại học Thái Nguyên