Đại tá Áo: Nga ‘mix hỏa lực’, tăng thiết giáp Ukraine tê liệt

Hoàng Yến | 20/10/2023, 14:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại tá Quân đội Áo Markus Reisner tuyên bố khám phá ra chiến thuật pha trộn hỏa lực của lực lượng Vũ trang Nga ở Ukraine.

Mới đây, đại tá Markus Reisner của quân đội Áo cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Đức De Welt rằng, Quân đội Nga đã buộc lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) phải từ bỏ các cuộc tấn công quy mô lớn bằng cách sử dụng chiến thuật “mix hỏa lửa" (tức hỏa lực pha trộn),

Theo ông, trong thời gian gần đây Quân đội Ukraine không còn tấn công bằng đội hình cơ giới lớn nữa, vì quân Nga ngay lập tức đáp trả họ bằng việc “mix hỏa lực” giữa pháo binh, hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS), máy bay không người lái tự sát, tên lửa dẫn đường chống tăng và các bãi mìn.

Ông Reisner lưu ý rằng, những tổn thất quá lớn đã khiến hiện tại quân đội Ukraine chỉ tấn công theo các nhóm nhỏ không có sự hỗ trợ của tăng-thiết giáp, khiến Kiev cần rất nhiều thời gian để đạt được những tiến triển nho nhỏ, nhưng lại gây ra nhiều tổn thất nghiêm trọng.

Đại tá Áo cũng chỉ trích giới chính trị gia và cả tướng lĩnh quân sự ở Kiev đã “đánh giá thấp một cách liều lĩnh” mức độ vững chắc của hệ thống phòng thủ đa tầng, đa lớp, có chiều sâu của Nga, trong khi Quân đội Ukraine lại thiếu tiềm lực quân sự cần thiết cho cuộc phản công.

Để lấy ví dụ, đại tá Quân đội Áo nhắc đến sự vượt trội của không quân Nga so với đối phương, trong khi số lượng đạn pháo và các phương tiện chống tăng của Ukraine cũng quá hạn chế so với Nga.

Ông khẳng định rằng, xem xét một cách khách quan theo quan điểm quân sự thì cuộc phản công của Ukraine đã hoàn toàn thất bại.

Ông cho biết, mục tiêu tác chiến ban đầu của Kiev trong chiến dịch phản công ở phía nam là sau vài tuần đột phá được qua tuyến phòng thủ của Nga ở Zaporozhye để mở đường ra Biển Azov, nhưng sau hơn 3 tháng phản công vẫn chỉ tiến được vài km, chiếm được vài ba ngôi làng.

Đồng quan điểm, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom rằng, Kiev đang chịu thất bại trong cuộc xung đột vì quân đội Nga kiểm soát chiến trường ở Ukraine, tiêu diệt các lữ đoàn còn lại và đẩy họ xa hơn về phía tây.

Ông Scott Ritter thẳng thắn chỉ ra, hiện quân Nga đang tiếp tục đánh bại nốt các nhóm chiến đấu cuối cùng của Quân đội Ukraine.

Lực lượng vũ trang Ukraine đã sử dụng hết nguồn dự trữ chiến lược của mình và sẽ không còn bất cứ lực lượng nào để trám vào các lỗ thủng, chứ không nói đến việc tiếp tục mở các cuộc phản công.

Bài liên quan
Singapore thận trọng sử dụng AI
Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại tá Áo: Nga ‘mix hỏa lực’, tăng thiết giáp Ukraine tê liệt