Đắk Lắk: Lần đầu có dự án khoa học kỹ thuật dự thi quốc tế

Thành Tâm | 01/04/2022, 09:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả vòng chung kết lựa chọn 7/12 dự án khoa học kỹ thuật (KHKT) đại diện cho Việt Nam dự thi quốc tế được tổ chức tại Hoa Kỳ.

 Dự án “Thiết kế, chế tạo máy hút dịch chanh dây bán tự động” Dự án “Thiết kế, chế tạo máy hút dịch chanh dây bán tự động”

Sáng 1/4, tiến sĩ Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, 1 dự án KHKT của các em học sinh Đắk Lắk đã xuất sắc được lựa chọn để đại diện cho Việt Nam tham dự Hội thi KHKT quốc tế năm 2022 (ISEF 2022) tại Hoa Kỳ.

TS Đỗ Tường Hiệp - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT chúc mừng các học sinh là tác giả của dự án đoạt giải Nhất và được lựa chọn dự thi quốc tế.

Theo đó, Dự án “Thiết kế, chế tạo máy hút dịch chanh dây bán tự động” thuộc lĩnh vực kỹ thuật cơ khí của 2 học sinh: Vi Thị Thu Hà (lớp 11A1) và Đào Huỳnh Duy An (lớp 12A5), Trường THCS & THPT Đông Du đã xuất sắc lọt vào Top 7, đại diện cho Việt Nam dự thi quốc tế. Dự án này do cô Lưu Thị Thương hướng dẫn.

Quá trình hoàn thiện Dự án của 2 học sinh Vi Thị Thu Hà (lớp 11A1) và Đào Huỳnh Duy An (lớp 12A5), Trường THCS & THPT Đông Du.

“Để có 1 dự án khoa học có tính ứng dựng vào thực tiễn cao như của các em học sinh Trường THCS & THPT Đông Du, đòi hỏi giáo viên và học sinh phải có tư duy khoa học chuyên sâu, có niềm đam mê và bộ óc sáng tạo đặc biệt. Ngoài việc ứng dựng các kiến thức, kỹ năng được học, các tác giả và giáo viên phải tìm tòi, nghiên cứu sâu từ các tài liệu trong và ngoài nước, trong đó có nhiều tài liệu hoàn toàn bằng tiếng Anh. Từ các lý thuyết được đúc kết, việc thực nghiệm, đánh giá, lập giả định… cũng hết sức quan trọng. Nếu không đảm bảo các quy trình, dự án không thể khẳng định được giá trị của nó khi đưa vào thực tiễn”, TS Hiệp chia sẻ.

Được biết, sau khi xuất sắc đoạt giải Nhất tại cuộc thi KHKT cấp quốc gia (cuộc thi có 12 giải Nhất-PV), năm học 2021-2022, Dự án “Thiết kế, chế tạo máy hút dịch chanh dây bán tự động” của Đắk Lắk tiếp tục lọt vào vòng chung kết lựa chọn 7 dự án đại diện Việt Nam dự thi Hội thi KHKT quốc tế ISEF 2022 diễn ra từ ngày 7-13/5/2022 tại Hoa Kỳ.

Đây là lần đầu tiên, tỉnh Đắk Lắk có 1 dự án đạt được thành tích đặc biệt này.

Cô và trò bên Dự án “Thiết kế, chế tạo máy hút dịch chanh dây bán tự động” sau khi hoàn thiện.

“Có được điều này là vinh dự, tự hào của các em học sinh, giáo viên, Nhà trường và của toàn ngành GD&ĐT. Thành tích này cũng là động lực để thầy cô giáo, các em học sinh và các cơ sở giáo dục tiếp tục nỗ lực vượt khó trong phong trào nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”, TS Hiệp nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đắk Lắk: Lần đầu có dự án khoa học kỹ thuật dự thi quốc tế