Đắk Lắk: Phát hiện 20 cán bộ, giáo viên dùng bằng giả

PV | 26/09/2021, 10:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để có được công việc ổn định, 20 người đã mua bằng cấp 3 giả rồi theo học các trường cao đẳng, đại học để lấy bằng cấp cao đi làm việc trong các cơ quan Nhà nước, trường học.

Sáng 26/9, lãnh đạo Phòng An ninh chính trị Nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận đơn vị vừa rà soát, phát hiện 20 trường hợp giáo viên, cán bộ công tác trên địa bàn huyện Cư Kuin sử dụng bằng THPT giả và bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học không hợp lệ.

Phát hiện 20 cán bộ, giáo viên dùng bằng giả - 1

20 cán bộ, giáo viên bị phát hiện sử dụng bằng THPT giả (Ảnh: Nguyễn Đức).

Theo thông tin ban đầu, 20 trường hợp này đã mua các bằng THPT giả rồi sử dụng để theo học các trường cao đẳng, đại học. Sau đó, nộp những bằng này vào các cơ quan, trường học để xin đi làm.

Ngay sau khi bị cơ quan công an phát hiện và làm việc, những trường hợp trên đều thừa nhận hành vi sử dụng bằng giả của mình, mục đích nhằm kiếm được công việc ổn định.

Công an xác định, các trường hợp này đã sử dụng 20 bằng THPT giả và 20 bằng cao đẳng, đại học không hợp lệ.

"Đa số các trường hợp sử dụng bằng giả là giáo viên công tác tại huyện Cư Kuin, việc làm gian dối này ảnh hưởng đến đạo đức của ngành giáo dục" - lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục vào cuộc rà soát việc sử dụng bằng cấp trong các cơ quan, trường học trên địa bàn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
PTT Vũ Đức Đam: cần tiếp thu các ý kiến xác đáng trong đào tạo tiến sĩ
Ngày 15/7, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT về Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ đang gây tranh cãi gay gắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đắk Lắk: Phát hiện 20 cán bộ, giáo viên dùng bằng giả