Đắk Lắk vinh danh 22 thủ khoa Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3

Tin và ảnh: Thành Tâm | 05/03/2023, 16:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 2 ngày tổ chức, Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3 tỉnh Đắk Lắk lần thứ VI đã bế mạc và trao thưởng cho các học sinh xuất sắc.

Ngày 5/3, Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã bế mạc Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3, lần thứ VI năm 2023.

Đắk Lắk vinh danh 22 thủ khoa Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3 ảnh 1
Ông Phạm Đăng Khoa chúc mừng các đơn vị tham gia Kỳ thi.

Dự lễ bế mạc có ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng Ban tổ chức; đại diện các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở GD&ĐT; đại diện các đơn vị có học sinh dự thi.

Đắk Lắk vinh danh 22 thủ khoa Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3 ảnh 2
TS. Đỗ Tường Hiệp - Phó Giám đốc Sở, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại lễ bế mạc Kỳ thi.

Theo đó, Kỳ thi lần thứ VI năm 2023 được tổ chức tại Trường THPT chuyên Nguyễn Du. Có 1.954 học sinh lớp 10 và 11 đến từ 59 trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia. Các thí sinh dự thi ở 11 môn, gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Văn học, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Giáo dục Công dân (Kinh tế và Pháp luật - lớp 10).

Đắk Lắk vinh danh 22 thủ khoa Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3 ảnh 3
Các em học sinh tham dự bế mạc và trao thưởng của Kỳ thi.

So với kỳ thi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2016, số lượng thí sinh dự thi năm nay tăng gần gấp đôi, số đơn vị tham gia tăng 19 trường. Điều đó khẳng định sức hấp dẫn và vai trò quan trọng của kỳ thi đối với học sinh THPT tại Đắk Lắk.

Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3 là sân chơi, trí tuệ, bổ ích dành cho học sinh khối 10 và 11 trong toàn tỉnh, góp phần tăng cường giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm quản lý, nâng cao chất lượng dạy học. Đặc biệt, giúp các nhà trường và địa phương kịp thời phát hiện học sinh năng khiếu lớp 10 và 11, làm cơ sở tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các Kỳ thi cấp tỉnh, khu vực và quốc gia.

Đây cũng là sân chơi khuyến khích tinh thần thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn của tỉnh Đắk Lắk.

Theo đánh giá của TS. Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở, Trưởng Ban tổ chức kỳ thi: “So với những lần trước, lần này có số thí sinh tăng lên rất nhiều. Trong đó, có nhiều em học sinh ở các đơn vị giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các em đến đây mang theo khát vọng vượt khó, vươn lên trong học tập, nhiều em đã chứng tỏ năng lực bằng các tấm Huy chương danh giá của kỳ thi”.

Đắk Lắk vinh danh 22 thủ khoa Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3 ảnh 4
Bạn tổ chức tặng Cờ cho các tập thể xuất sắc.
Đắk Lắk vinh danh 22 thủ khoa Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3 ảnh 5
Ban tổ chức khen thưởng cho các Thủ khoa ở các bộ môn.
Đắk Lắk vinh danh 22 thủ khoa Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3 ảnh 6
Ban tổ chức trao Huy chương Vàng cho các thí sinh.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao: Cờ xuất sắc cho 22 tập thể; Giấy khen cho 22 cá nhân (Thủ khoa các bộ môn); 294 Huy chương Vàng; 388 Huy chương Bạc; 389 Huy chương Đồng và Giấy chứng nhận cho 883 thí sinh.

Bài liên quan
Đắk Lắk chủ động khắc phục khó khăn triển khai Chương trình GD phổ thông mới
Các trường THPT tại Đắk Lắk đã chủ động, khắc phục khó khăn trong việc sắp xếp nguyện vọng cho học sinh khi triển khai Chương trình GDPT 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đắk Lắk vinh danh 22 thủ khoa Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3