Đam mê của chàng trai "xứ Quảng" 5 lần vào Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc

20/09/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Câu chuyện vào nghề của anh thợ trẻ khi tuổi còn đôi mươi Bùi Văn Ân (Quảng Nam) đã truyền cảm hứng và đam mê cho đông đảo thợ máy Castrol trên khắp cả nước.

Niềm tự hào của mỗi người thợ máy

Càng làm nghề lâu, người thợ máy càng yêu sâu đậm công việc của mình. Với Bùi Văn Ân (32 tuổi) - chủ cửa hàng sửa xe Bikepoint Thiên Ân (Quảng Nam), tuổi đời mới 32 nhưng tuổi nghề đã… 22 năm, công việc còn là tất cả niềm tự hào của anh.

“10 tuổi tôi tập tành vào nghề, hễ tan học văn hóa về là nhào vào phụ cậu ruột sửa xe. Cứ sửa miết cùng máy móc rồi xin gia đình ra Đà Nẵng học nghề, đến 18 tuổi thì tôi mở cửa tiệm riêng”, anh Ân nhớ lại những cột mốc đáng nhớ trên hành trình theo đuổi đam mê.

22 năm gắn bó với nghề, anh Ân thú thật bản thân cũng gặp nhiều ca khó, song luôn tâm niệm: “Hãng sáng chế ra được cả chiếc xe, còn tôi chỉ xử lý các lỗi nhỏ trên xe thôi, vậy nên không được phép bó tay trước bất cứ ca khó nào. Càng khó, tôi càng hạnh phúc khi chinh phục được lỗi hỏng đó”.

Đam mê của chàng trai

Giữa bối cảnh công nghệ xe thay đổi liên tục, ngày càng hiện đại và phức tạp hơn, anh Ân dày công tìm tòi để xử lý mọi ca khó. Từ năm 2012, anh đều đặn tham gia chương trình huấn luyện Thợ Máy Xuất Sắc của Castrol, học hỏi kiến thức mới từ các chuyên gia và giao lưu với anh em thợ máy cả nước để nâng cao tay nghề hơn nữa.

Mùa đầu tiên, anh Ân lọt Top 20 Thợ Máy Xuất Sắc 2012. Năm ấy, anh mới 21 tuổi, danh hiệu không chỉ mang đến niềm vui bất ngờ, mà còn tiếp sức anh thêm tự tin, bắt đầu dạy truyền nghề cho các bạn trẻ ở quê nhà.   

Qua hơn 2 thập kỷ, công việc đã trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống của chàng thợ máy xứ Quảng. Đam mê nghề lớn đến nỗi, năm 2020, tỉnh dậy sau lần không may bị tai nạn và hôn mê 10 ngày, sức khỏe chưa ổn định nhưng anh vẫn cố gắng ra tiệm sửa xe khi khách cần.

“Dù là năm 10 tuổi hay bây giờ, nếu được chọn lại, tôi vẫn chọn nghề thợ máy. Nghề là niềm tự hào mà tôi muốn theo đuổi cả đời”, anh Ân nói về niềm say mê đã ăn vào máu thịt. 

Castrol tiếp sức sự nghiệp cho thợ máy

Castrol tin rằng, mỗi người thợ máy đều có những thành tựu riêng đáng tự hào. Suốt hơn 10 năm qua, Castrol đã không ngừng công nhận nỗ lực của họ bằng chứng nhận danh giá Thợ Máy Xuất Sắc. Với riêng anh Ân, 5 lần vào Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc cũng chính là món quà tuyệt vời cho người thợ máy nơi huyện xa.

Đam mê của chàng trai

Không dừng ở đó, chương trình Thợ Máy Xuất Sắc mang đến các khóa đào tạo thiết thực, tiếp sức thợ máy trẻ nâng cao tay nghề, đồng hành cùng thợ máy giỏi giữ vững phong độ. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm không chỉ cập nhật cho thợ máy mọi công nghệ hiện đại để bắt kịp thời đại, mà còn cả kỹ năng kinh doanh phù hợp với xu hướng thị trường. 

Năm nay, Thợ Máy Xuất Sắc 2023 còn phát triển nền tảng đào tạo trực tuyến trên ứng dụng Castrol Zoom, giảng dạy nhiều kiến thức phong phú và bổ ích. Nội dung đa dạng chủ đề từ kỹ thuật tới sản phẩm, dịch vụ khách hàng; đáp ứng đủ nhu cầu học tập của nhiều cấp bậc thợ máy, từ thợ trẻ mới vào nghề đến thợ dày dạn kinh nghiệm và cả chủ cửa hàng.

Đam mê của chàng trai

Hơn 10 năm đi cùng Castrol, anh Ân đánh giá cao sự hỗ trợ của thương hiệu cho cộng đồng thợ máy. Riêng với cá nhân anh, dù khởi nghiệp ở độ tuổi quá trẻ, song cửa hàng kinh doanh ngày càng thuận lợi sau khi được Castrol hỗ trợ lắp đặt bảng hiệu chỉn chu, hướng dẫn trưng bày sản phẩm bắt mắt, đào tạo quy trình dịch vụ chuyên nghiệp hơn…

“Chừng nào còn làm thợ máy, tôi còn đi cùng Castrol, sau tất cả những trợ giúp đáng quý mà tôi đã nhận được”, anh Ân bộc bạch.

Castrol cũng sẽ đồng hành để cùng viết tiếp ước mơ chinh phục đỉnh cao sự nghiệp cho mỗi người thợ máy. Đêm chung kết vinh danh vào ngày 4/10 sắp tới sẽ tìm ra 3 cặp chủ thợ xuất sắc nhất sở hữu tay nghề vượt trội cùng đam mê mãnh liệt với động cơ, cổ vũ cộng đồng sửa chữa xe gắn máy không ngừng tiến bước vươn xa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đam mê của chàng trai "xứ Quảng" 5 lần vào Top 50 Thợ Máy Xuất Sắc