Dàn cầu thủ nhập tịch lần lượt "tháo chạy" khỏi Trung Quốc

T/H | 24/06/2022, 09:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời gian gần đây, loạt cầu thủ nhập tịch của Trung Quốc đều lần lượt nói lời chia tay với bóng đá nước này.

Mới đây nhất, Alan Carvalho là cái tên trong dàn cầu thủ nhập tịch Trung Quốc chính thức rời Chinese Super League. Tiền vệ 32 tuổi được CLB Guangzhou Evergrande chiêu mộ về từ Salzburg (Áo) vào năm 2015 với giá lên tới 11 triệu Euro. Hiện tại, cầu thủ này vừa hoàn tất việc chuyển đến Fluminense (Brazil) trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Dàn cầu thủ nhập tịch lần lượt

Alan Carvalho chia tay CLB của Trung Quốc và gia nhập đội bóng mới

Alan lựa chọn về trở về quê nhà Brazil thi đấu trong bối cảnh đội bóng chủ quản Guangzhou Evergrande gặp khó về tài chính. Sau khi nhập tịch Trung Quốc vào năm 2019, anh được triệu tập lên ĐTQG nước này. Alan từng ra sân trong trận thua 1-3 của ĐT Trung Quốc trước Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trước đó, một cầu thủ nhập tịch khác của Trung Quốc là Aloisio cũng trở về Brazil thi đấu hồi tháng 3. Bến đỗ mới của chân sút 34 tuổi cho America-MG ở giải VĐQG Brazil (Serie A) mùa này. Ở đội bóng mới, Aloisio đóng góp 2 bàn thắng sau 9 trận được trao cơ hội ra sân.

Thực tế, đây cũng là cầu thủ không còn xa lạ với bóng đá Việt Nam. Giống với A Lan, Aloisio cũng thi đấu trong trận thua 1-3 của Trung Quốc trước Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Dàn cầu thủ nhập tịch lần lượt

Aloisio rời Trung Quốc để trở về Brazil thi đấu. Ảnh: Zing

Bên cạnh đó, Elkeson - cầu thủ nhập tịch của Trung Quốc hiện tại cũng không còn thi đấu cho Chinese Super League. Elkeson nhập tịch Trung Quốc từ năm 2019 và ra sân tổng cộng 13 trận cho ĐTQG nước này và đóng góp 4 pha lập công. Chân sút sinh năm 1989 từng được đánh giá là một trong những tiền đạo hay nhất ở giải Chinese Super League nhiều năm liền.

Tuy nhiên, tiền đạo 32 tuổi chính thức hết hạn hợp đồng với Guangzhou Evergrande hồi đầu năm. Sau đó, anh cũng mới trở về quê nhà đầu quân cho CLB Gremio (Brazil) vào tháng 4 vừa qua.

Ngoài ra, bóng đá Trung Quốc còn chứng kiến sự ra đi của các cầu thủ nhập tịch khác như Ricardo Goulart hay Fernando Henrique. Hai cầu thủ này từng đầu quân cho CLB Guangzhou Evergrande và được triệu tập lên ĐTQG xứ tỷ dân.

Bài liên quan
Bà xã xinh đẹp của cầu thủ vừa sút tung lưới U23 Hàn Quốc
Diễm Quỳnh là vợ của hậu vệ Bùi Tiến Long, người vừa dứt điểm tung lưới U23 Hàn Quốc giúp U23 Việt Nam có 1 điểm quý giá ở lượt trận thứ 2 bảng C giải U23 châu Á 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dàn cầu thủ nhập tịch lần lượt "tháo chạy" khỏi Trung Quốc