Dàn nhân vật từ chính đến phụ “gây sốt” trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Quang Vũ, | 27/07/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi - phim Hoa ngữ độc quyền trên K+ sở hữu một hệ thống nhân vật với cá tính độc đáo, mỗi người một vẻ làm nên bức tranh hiện thực xã hội vô cùng chân thực, tạo dấu ấn riêng trong lòng khán giả.

Tống Diệm - Chàng trai đầy lý tưởng và nhiệt huyết

Nam chính của phim là một chàng trai tràn đầy nhiệt huyết và có lý tưởng sống cao cả. Dù không lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ ruột, gia cảnh chỉ thuộc tầm trung nhưng Tống Diệm (Dương Dương) luôn trân trọng cuộc sống và biết quan tâm những người xung quanh.

Dường như cuộc đời không còn điều gì khiến Tống Diệm sợ hãi nên anh luôn mang dáng vẻ cứng cỏi và có phần ngông nghênh, nhưng bên trong lại ôm nhiều tổn thương bởi trót yêu người thuộc tầng lớp khác. Tuy nhiên, trạm trưởng Tống không vì điều đó mà nhụt chí. Suốt 10 năm, anh đã nỗ lực hết mình, thậm chí suýt mất mạng để có sự nghiệp vẻ vang, xứng đáng với người anh yêu - bác sĩ Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên).

Dàn nhân vật từ chính đến phụ “gây sốt” trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi - Ảnh 1.

Tống Diệm dù có tuổi thơ bất hạnh nhưng luôn nỗ lực và kiên cường

Không quỵ lụy hay kiểm soát, tình yêu anh dành cho Hứa Thấm lại cao đẹp, ấm áp và giàu lòng vị tha. Chàng trạm trưởng đội cứu hỏa không bao giờ ép người yêu quyết định điều gì, luôn chờ đợi khi cô sẵn sàng, như lời thổ lộ chân thành: "Chỉ cần em đủ kiên định, sau này mọi chuyện anh sẽ gánh vác thay em. Anh đảm bảo sẽ đối xử tốt với em, sẽ không phản bội, không lạnh nhạt".

Trong công việc, anh là một đội trưởng đầy trách nhiệm và luôn bảo vệ đồng đội. Những phân đoạn khi Tác Tuấn (Trương Bân Bân) muốn xin chuyển công tác hay bị thương phải giải ngũ; Đại Bằng (Dịch Đại Thiên) gặp nạn qua đời… khiến Tống Diệm luôn tự trách và đổ lỗi cho chính mình.

Hứa Thấm - Vẻ cô đơn ẩn trong bề ngoài lãnh đạm, kiêu ngạo

Hứa Thấm không chỉ ghi điểm nhờ nhan sắc băng thanh ngọc khiết mà còn tạo được thiện cảm nhờ hành trình vươn lên đầy ngoạn mục, là nhân vật có chuyển biến rõ ràng trong tính cách và tâm lý.

Ban đầu là cô gái mang trong mình đầy sự mặc cảm, tự ti do chịu phận con nuôi trong gia đình quyền quý. Nhà họ Mạnh tuy đối đãi tốt nhưng họ chỉ coi cô như một công cụ trong cuộc hôn nhân chính trị. Dù cuộc sống đủ đầy nhưng Hứa Thấm vẫn cô đơn và như bị giam cầm.

Dàn nhân vật từ chính đến phụ “gây sốt” trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi - Ảnh 2.

Hứa Thấm ngoài mặt lạnh lùng, thờ ơ nhưng lại là người nhút nhát, tự ti

Mối tình thuở thanh xuân với Tống Diệm bị gia đình ngăn cấm mà tan vỡ, những tưởng cô gái này đã vụn vỡ nhưng Hứa Thấm vẫn quyết chí vươn lên, nỗ lực có sự nghiệp riêng để thoát khỏi sự kìm kẹp của cha mẹ nuôi.

Hứa Thấm ở tuổi trưởng thành mang sức hút khó cưỡng của một người độc lập, mạnh mẽ và quyết đoán. Gặp lại Tống Diệm sau nhiều năm, chính cô là người chủ động để giành lại tình yêu đời mình. Khi phát hiện chính mẹ nuôi là người đã hại Tống Diệm năm xưa, lần đầu tiên cô dám vùng lên phản kháng lại.

Mạnh Yến Thần - Tổng tài thông minh, ấm áp nhưng nhu nhược

Trong phim, Mạnh Yến Thần (Ngụy Đại Huân) cũng được xem như "chướng ngại" trong cuộc tình của nam nữ chính nhưng anh lại được nhiều khán giả yêu mến. Nhân vật này vừa đáng thương, vừa đáng trách. Anh yêu Hứa Thấm, muốn tốt cho cô, muốn cô có cuộc sống hạnh phúc và mãi ở cạnh mình nhưng lại không thực sự hiểu cô. Tình yêu của Mạnh Yến Thần có phần ích kỷ, chiếm hữu.

Dàn nhân vật từ chính đến phụ “gây sốt” trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi - Ảnh 3.

Tình cảm Mạnh Yến Thần dành cho Hứa Thấm là chân thành nhưng lại phát triển theo hướng tiêu cực

Mặt khác, Mạnh Tổng vẫn là một chàng trai ấm áp, anh luôn nói với mẹ mình rằng hãy cho Hứa Thấm được tự do quyết định cuộc sống của cô. Những cử chỉ Mạnh Yến Thần dành cho người anh yêu luôn dịu dàng. Người xem cũng cảm thấy thương cảm khi chính bản thân anh cũng bị gia đình kiểm soát và chưa bao giờ thoát khỏi cái lồng vàng của cha mẹ.

Phó Văn Anh - Người mẹ độc đoán, nhẫn tâm

Phó Văn Anh (Trần Cẩn) là nhân vật phản diện ấn tượng. Bà lạnh lùng, tàn nhẫn và gần như không bao giờ thể hiện tình cảm của một người mẹ đối với con gái Hứa Thấm. Dù yêu thương cô thật lòng nhưng bà luôn đặt lợi ích gia tộc lên trên. Sau nhiều năm, người phụ nữ này vẫn vì cái danh mà ôm khư khư sự độc đoán với chàng trai theo đuổi con gái mình. Thậm chí trong quá khứ, bà ta chính là người đã huỷ hoại cuộc đời của Tống Diệm.

Dàn nhân vật từ chính đến phụ “gây sốt” trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi - Ảnh 4.

Phó Văn Anh - mẹ nuôi của Hứa Thấm và mẹ ruột của Mạnh Yến Thần

Một phân đoạn thể hiện rõ tính cách của Phó Văn Anh

Ngoài ra, dàn nhân vật phụ như các đồng đội lính cứu hỏa, cậu mợ và em gái của Tống Diệm - Trạch Diễu (Dương Siêu Việt)… đều để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Mỗi người mang một cá tính riêng, điểm tô cho một xã hội thu nhỏ trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi. Những thân phận khác biệt và không hoàn hảo làm nên tính nhân văn cho câu chuyện. Đó cũng là điểm cộng lớn tạo nên sức hút của bộ phim.

Khán giả đang nóng lòng chờ đợi liệu chuyện tình của cặp đôi chính sẽ có kết cục như thế nào và mối quan hệ giữa Tống Diệm với gia đình Hứa Thấm liệu có tốt đẹp hơn? Hai tập cuối của Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi được K+ độc quyền và phát sóng song song với Trung Quốc lúc 19g05 tối nay (27/7). Phim cũng có mặt trên VOD App K+ để khán giả theo dõi lại tại mọi thời điểm. Đặc biệt, trong hôm nay, gói K+ Trọn Vẹn đang giảm 50%, chỉ còn 88.000 đồng/tháng. Khán giả đăng ký tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dàn nhân vật từ chính đến phụ “gây sốt” trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi