Dàn sao U23 tỏa sáng trong chiến thắng của tuyển Anh

05/12/2022, 05:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cả ba cầu thủ trẻ Jude Bellingham, Phil Foden và Bukayo Saka đều ghi dấu ấn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Anh trước Senegal ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Highlights Anh 3-0 Senegal Jordan Henderson, Harry Kane và Bukayo Saka là những người ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Anh trước Senegal ở vòng 16 đội World Cup 2022.
anh vs senegal anh 1

Bellingham (sinh năm 2003) là cầu thủ trẻ ghi dấu ấn đầu tiên. Phút 38, anh chạy chỗ thông minh để đón đường chọc khe của Harry Kane. Sau đó, anh đưa bóng vào trong để Jordan Henderson mở tỷ số, giải tỏa sức ép cho tuyển Anh.

anh vs senegal anh 2

Đến phút 45+3, Bellingham đột phá từ giữa sân, đi bóng qua hai cầu thủ Senegal rồi chọc khe cho Phil Foden (sinh năm 2000). Cầu thủ của Man City chuyền bóng một chạm để Kane nhân đôi cách biệt cho "Tam Sư".

anh vs senegal anh 3

Bellingham đóng góp rất nhiều vào thế trận của tuyển Anh nhờ khả năng công thủ toàn diện. Ngoài những đóng góp cho mặt trận tấn công, anh tích cực phòng ngự với 20 lần tranh chấp tay đôi, 4 lần tắc bóng và 2 lần đánh chặn.

anh vs senegal anh 4

Chứng kiến màn trình diễn của Bellingham, Bleacher Report đã đăng tấm ảnh này cùng dòng mô tả: "Giá trị của Bellingham trên thị trường chuyển nhượng sẽ tiếp tục tăng". Hiện tại, anh được Transfermarkt định giá 100 triệu euro. Dortmund cũng nhận nhiều đề nghị chiêu mộ Bellingham từ các đội bóng lớn như Liverpool, Real Madrid, Man United và Chelsea.

anh vs senegal anh 5

Foden là cái tên tiếp theo gây ấn tượng. Sau đường kiến tạo cho Kane, anh có thêm một đường chuyền thành bàn nữa. Phút 57, Foden tung đường căng ngang thông minh, đưa bóng qua hai chân Kalidou Koulibaly. Ở phía trong, Saka (sinh năm 2001) băng vào, chạm bóng kỹ thuật để ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Anh.

anh vs senegal anh 6

Ở World Cup 2022, Foden đã có một bàn và hai kiến tạo. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai có hai kiến tạo trong một trận tại vòng knock-out World Cup ở độ tuổi 22 tuổi 190 ngày. Kỷ lục này hiện thuộc về Ronaldo de Lima, thiết lập ở tuổi 21 và 284 ngày trong trận đấu giữa Brazil với Đan Mạch tại World Cup 1998. Foden cho thấy mình xứng đáng với suất đá chính ở hành lang trái của tuyển Anh chứ không phải Jack Grealish hay Marcus Rashford.

anh vs senegal anh 7

Trong khi đó, Saka cũng có kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp rất đáng nhớ. Pha lập công vào lưới Senegal đã là bàn thứ 3 của cầu thủ này trên đất Qatar.

anh vs senegal anh 8

Với chiến thắng này, tuyển Anh giành vé vào tứ kết để gặp Pháp, đội bóng đã đánh bại Ba Lan 3-1.

anh vs senegal anh 9
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dàn sao U23 tỏa sáng trong chiến thắng của tuyển Anh