Văn hóa

Đăng nhầm ảnh Tử Cấm Thành để quảng cáo tour du lịch Đại nội Huế

08/07/2024 16:42

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang làm rõ sự việc hướng dẫn viên thuộc công ty lữ hành đăng nhầm hình ảnh trên mạng xã hội Facebook.

Những ngày qua, trên trang mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh giới thiệu tour du lịch Huế với các điểm tham quan nổi tiếng. Tuy nhiên ở một hình ảnh chú thích là Đại Nội đã đăng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc. Thông tin này khiến dư luận bất bình.

Trong ngày 8/7, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu Thanh tra Sở này xác minh, xử lý vụ việc .

Cùng ngày, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, vừa có phản hồi về việc đăng sai hình ảnh quảng cáo tour du lịch trên trang cá nhân của một hướng dẫn viên du lịch hoạt động tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

z5613332949964_d825e1bdf674b5f63a611f3c4466c05e.jpg
Nội dung quảng cáo đăng sai địa danh Ngọ Môn Huế thành Tử Cấm Thành của Trung Quốc trên trang facebook Hoàng Thành Travel của hướng dẫn viên P.N. (Ảnh: TTBTDTCĐH).

Cụ thể, sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng xác định nội dung thông tin về hình ảnh Đại Nội trên trang quảng cáo là không đúng. Được biết, thông tin quảng cáo này được đăng tải trên trang Facebook quảng cáo du lịch do một hướng dẫn viên du lịch có tên P.N (thuộc Công ty Hoàng Thành Travel) lập ra.

Trung tâm đã liên hệ trực tiếp để trao đổi với người đăng thông tin. Người quản lý trang tin là chị P.N đã nhận lỗi do thiếu sót nên đăng nhầm hình ảnh.

Hiện Thanh tra Sở Du lịch đã mời chị P.N làm việc và sẽ có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh đăng sai trên trang Facebook trên đã được ngành chức năng yêu cầu thu hồi, gỡ bỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đăng nhầm ảnh Tử Cấm Thành để quảng cáo tour du lịch Đại nội Huế