Bốn phương

Danh sách thú cưng "độc lạ" của Tổng thống Nga Putin

21/06/2024 06:06

Tổng thống Putin nổi tiếng là người yêu thích chó. Ngoài ra, ông còn nuôi nhiều thú cưng “độc lạ”.

Chú chó Connie của ông Putin (ảnh: TASS)

Chú chó Connie của ông Putin (ảnh: TASS)

Hôm 19/6, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tặng Tổng thống Nga Putin một cặp chó săn Pungsan (giống chó được coi là quốc khuyển của Triều Tiên). Ông Putin đã vui vẻ nhận cặp chó này và bổ sung vào danh sách thú cưng của mình.

Theo TASS, ông Putin nổi tiếng là người yêu thích chó.

Chú chó gắn bó lâu nhất với ông Putin là Connie, thuộc giống chó săn Labrador Retriever. Năm 2000, ông Sergei Shoigu (khi đó là Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga) đã tặng Connie cho ông Putin.

Connie – chú chó lông màu đen, khá lớn – thường xuyên xuất hiện cùng ông Putin trong các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo thế giới.

Năm 2003, Connie sinh được 8 chú chó con và tất cả đều được cho đi. Năm 2014, Connie chết.

Ông Putin bế chú chó Buffy (ảnh : RT)

Ông Putin bế chú chó Buffy (ảnh : RT)

Ông Putin rất yêu động vật, đặc biệt là chó (ảnh: TASS)

Ông Putin rất yêu động vật, đặc biệt là chó (ảnh: TASS)

Năm 2010, ông Putin nhận nuôi Buffy, chú chó chăn cừu thuộc giống Karakachan. Buffy được Thủ tướng Bulgaria – ông Boyko Borisov – tặng cho ông Putin trong một hội nghị thượng đỉnh.

Ban đầu, Buffy không có tên. Điện Kremlin đã tổ chức cuộc thi đặt tên cho nó và Solokov, cậu bé 5 tuổi đến từ Moscow, là người giành chiến thắng.

Solokov sau đó được mời tới gặp ông Putin và chơi với chú chó Buffy.

Năm 2012, Thống đốc tỉnh Akita (Nhật Bản) – ông Norihisa Satake – tặng cho ông Putin chú chó thuộc giống Akita, tên Yume. Đây là món quà nhằm bày tỏ lòng biết ơn của Nhật Bản trước sự giúp đỡ của Nga sau thảm họa động đất và sóng thần năm 2011.

Tên “Yume” có nghĩa là “giấc mơ” trong tiếng Nhật, do chính ông Putin đặt cho chú chó.

Năm 2017, ông Gurbanguly Berdymukhamedov – Tổng thống Turkmenistan – tặng ông Putin một chú chó thuộc giống Alabai (chó chăn cừu Trung Á). Ông Putin đặt tên cho nó là “Verny”, nghĩa là “trung thành” trong tiếng Nga.

Năm 2019, ông Putin được tặng 2 chú chó.

Tháng 1/2019, Tổng thống Serbia – ông Aleksandar Vucic – tặng ông Putin một chú chó tên Pasha.

2 tháng sau, ông Putin được Tổng thống Kyrgyzstan – ông Sooronbay Jeenbekov – tặng một con ngựa quý thuộc giống Orlov Trotter và một chú chó thuộc giống chó săn Taigan.

Không chỉ có chó, ông Putin còn nuôi nhiều con vật khác.

Năm 2008, ông Putin (khi đó giữ chức Thủ tướng Nga) được tặng một con hổ thuộc giống Amur quý hiếm. Chú hổ, tên Masha, sau đó được ông Putin gửi đến Công viên Safari Gelendzhik để nuôi. Putin không tiết lộ người đã tặng hổ cho ông.

Năm 2009, ông Berdymukhamedov tặng cho ông Putin 2 con báo Ba Tư. Ông Putin đã gửi chúng tới khu bảo tồn báo hoa mai ở thành phố Sochi (Nga).

Trong danh sách thú cưng của ông Putin còn có một con dê trắng, một con tuần lộc màu trắng và một con ngựa thuộc giống Flabella – loài ngựa nhỏ nhất thế giới.

Các nhà lãnh đạo ở Kyrgyzstan, Turkmenistan, Pakistan, Jordan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAV) cũng nhiều lần tặng ngựa đua cho ông Putin, theo TASS.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh sách thú cưng "độc lạ" của Tổng thống Nga Putin