Dani Alves tạo cột mốc ấn tượng tại World Cup

03/12/2022, 12:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Alves (39 tuổi) trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân ở một kỳ World Cup của tuyển nam Brazil.

Alves tạo cột mốc đáng nhớ tại World Cup cuối cùng trong sự nghiệp.

Rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội), Dani Alves được HLV Tite trao cơ hội đá chính và mang tấm băng đội trưởng của "Selecao" trong cuộc đối đầu với Cameroon tại lượt trận cuối bảng G World Cup 2022. Đây cũng là lần khoác áo Brazil thứ 126 của anh.

Trước đó, cầu thủ 39 tuổi từng là cái tên gây tranh cãi trong danh sách dự World Cup 2022 của đại diện Nam Mỹ. Alves không thi đấu kể từ tháng 9, sau khi dính chấn thương trong màu áo đội bóng Mexico, Pumas UNAM. Thậm chí, hậu vệ cánh này cũng không được HLV Tite triệu tập thi đấu giao hữu hồi tháng 9 để chuẩn bị cho World Cup.

Lý giải về quyết định triệu tập Dani Alves, HLV Tite cho biết: “Cậu ấy có thể trở thành thủ lĩnh tinh thần, một nhạc trưởng cho đội bóng. Chắc chắn cậu ấy không còn là cầu thủ có thể chạy nước rút 60-70 phút nữa, nhưng có những phẩm chất riêng biệt như bản lĩnh và kinh nghiệm".

Mới đây, trong cuộc họp báo trước trận đấu với tuyển Cameroon, cựu sao Barca cũng lên tiếng đáp trả những lời mỉa mai khi không được ra sân ở 2 lượt trận đầu bảng G World Cup 2022.

“Đối với tôi, được khoác áo Brazil là một vinh dự. Tôi biết mình đang ở đâu, nếu HLV bảo tôi dự bị, tôi sẽ tiếp tục chờ đợi cơ hội của mình. Cuộc sống luôn ban thưởng cho những ai yêu thích công việc họ làm. Nếu được vào sân, tôi sẽ cống hiến mọi thứ mình có”, Alves chia sẻ.

Rạng sáng 3/12, tuyển Brazil bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Cameroon ở lượt trận cuối bảng G World Cup 2022. Ở trận đấu này, HLV Tite đã thực hiện tổng cộng 9 sự thay đổi so với đội hình tuyển Brazil đánh bại Thụy Sĩ 1-0 hôm 28/11.

Ở vòng 16 đội, Brazil sẽ gặp đội đứng thứ hai tại bảng H là Hàn Quốc. Trận đấu diễn ra lúc 2h rạng sáng 6/12 (giờ Hà Nội).

Bàn thắng giúp Cameroon hạ Brazil Vincent Aboubakar ghi bàn duy nhất giúp đại diện châu Phi giành chiến thắng ở lượt trận cuối bảng G World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dani Alves tạo cột mốc ấn tượng tại World Cup