Đạo diễn Nhâm Minh Hiền lần đầu làm phim xưa 'Vòng xoáy tình thù'

Bảo Anh | 15/04/2023, 20:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - “Vòng xoáy tình thù” là bộ phim xưa đầu tiên mà đạo diễn Nhâm Minh Hiền thực hiện.

Vòng xoáy tình thù lấy bối cảnh Lâm Đồng những năm 1950. Chuyện là hành trình trả thù kéo dài nhiều năm của Trọng - con trai duy nhất của một cặp vợ chồng nghèo làm thuê cho Điền chủ Thanh.

Cha Trọng bị bệnh nặng cần tiền chạy chữa, mẹ Trọng phải đến năn nỉ van xin Điền chủ Thanh cho vay tiền. Điền chủ Thanh hứa giúp đỡ nhưng thực ra là để lừa gạt, cưỡng bức mẹ của Trọng. Khi cha Trọng biết chuyện, ông căm giận bản thân mình và đuổi mẹ Trọng ra khỏi nhà. Mẹ Trọng vì đau khổ, uất hận đã nhảy xuống vực sâu tự vẫn. Cha Trọng tìm đến Điền chủ Thanh để trả thù nhưng rồi cuối cùng bị chết dưới tay ông ta và Năm Hổ.

vong-xoay-tinh-thu-5-.jpg
Hình ảnh trong phim "Vòng xoáy tình thù".

Trọng mồ côi cha mẹ được Tư Lượm nhận nuôi. Hai anh em Trọng và Tư Lượm có cùng mối thù với Điền chủ Thanh nên nương tựa và liên kết với nhau lên một kế hoạch trả thù công phu và tinh vi.

Nhiều năm sau, Trọng lúc này đã trở thành một chàng trai có học thức bắt đầu tiếp cận gia đình Điền chủ Thanh, từng bước thực hiện kế hoạch trả thù. Nhưng cũng lúc này anh lại vướng vào mối tình nghiệt ngã với 2 cô gái là Thùy Dung - con gái Điền chủ Thanh và Hương - vợ Tư của Điền chủ Thanh.

Trọng yêu Hương nhưng lại tiếp cận Thùy Dung vì kế hoạch trả thù. Trong lúc đó, Điền chủ Thanh vì muốn cưới Hương làm bà Tư nên sai người đốt rẫy bắp nhà Hương để dồn gia đình cô vào đường cùng.

Hương dù yêu Trọng nhưng vì thương cha mẹ và đền đáp ơn của Điền chủ Thanh nên chấp nhận lấy ông ta. Khi ông bà Ba Biện - cha mẹ Hương phát hiện ra mọi thứ là âm mưu sắp đặt của Điền chủ Thanh thì ông ta sai người giết luôn cả hai ông bà để bịt miệng.

vong-xoay-tinh-thu-6-.jpg
Cuộc đời của Trọng bị cuốn xoay theo vòng xoáy tình thù…

Trọng và Hương không đến được với nhau nên Trọng quyết lấy được Thùy Dung, trở thành con rể Điền chủ Thanh để trả thù ông ta. Trọng cho Hương biết Điền chủ Thanh chính là người giết cha mẹ Hương và biến cô thành đồng minh trong kế hoạch của mình. Hương vì căm thù mà đã lập mưu cho Điền chủ Thanh dùng thuốc phiện, thuốc an thần khiến ông ta chết dần chết mòn.

Trong khi đó, Trọng tham lam và dã tâm hơn muốn hãm hại tất cả mọi thành viên trong gia đình Điền chủ Thanh, chiếm hết gia tài của ông ta. Vì sự mâu thuẫn trong suy nghĩ trả thù, Trọng và Hương ngày càng rời xa nhau.

Khi sự việc đi quá xa, Trọng như biến thành con người khác, càng ngày càng lấn sâu vào vòng xoáy hận thù không thể nào buông bỏ. Cuộc đời của Trọng bị cuốn xoay theo vòng xoáy tình thù…

vong-xoay-tinh-thu-4-.jpg
Phim Vòng xoáy tình thù ghi hình tại Đà Lạt.

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền chia sẻ: “Hành trình làm phim Vòng xoáy tình thù khá gian nan, đoàn phim phải trải qua hơn hai tháng ghi hình tại Đà Lạt và Hãng phim 1 - SCTV cũng đã đầu tư dàn dựng khá nhiều cho các đại cảnh nên chúng tôi phải chăm chút và thể hiện tốt nhất. Đặc biệt, việc ghi hình liên tục ở Đà Lạt khiến cho công việc sắp xếp lịch quay, bối cảnh một cách khoa học trở thành một thử thách khó khăn không dễ vượt qua”.

Theo đạo diễn: “Chủ đề trong phim Vòng xoáy tình thù không đi vào câu chuyện năm thê bảy thiếp tranh đấu thường thấy ở các bộ phim xưa, đó chỉ là cái cớ làm nền cho một câu chuyện hư cấu xảy ra trong một gia đình Điền chủ Thanh ở Blao và Đà Lạt vào thập niên 50”.

vong-xoay-tinh-thu-2-.jpg

Nhâm Minh Hiền nói anh bất ngờ khi xem bản dựng phim, thấy hài lòng với cảm xúc và nhiệt huyết của các diễn viên, từ vai chính đến các vai thứ và cả vai phụ.

“Mỗi diễn viên một nét riêng biệt và cá tính rõ rệt. Trúc Mây, Mai Tâm Như xuất thần trong các cảnh diễn bên cạnh Mai Sơn Lâm, Dũng Bino và Lê Nguyên Bảo, Nhật Hào, Kiều TrinhNguyễn Thị Kim Ngân… mang theo chuỗi thành tích đáng nể. Tôi tin rằng sau phim này, các diễn viên trẻ sẽ là lực lượng kế thừa cho thể loại phim xưa qua tạo hình và lối diễn xuất đặc trưng” - anh nói.

vong-xoay-tinh-thu-3-.jpg

Diễn viên Dũng Bino nhận định, nhân vật Trọng mình đảm trách “là một trong những chương u tối nhất trong một cuốn tiểu thuyết”. “Không có bất cứ một sự đồng điệu nào giữa Trọng và Dũng cả. Cuộc đời của nhân vật Trọng ngột ngạt quá, còn Dũng thì không.

“Tình thù” là cái mà Dũng cũng chưa bao giờ có cơ hội trải nghiệm trong cuộc đời. Nói chung, với một trái tim trong sáng, non nớt của mình thì Dũng nghĩ sẽ dễ nhiều đồng điệu hơn với các nhân vật trong một cuốn tiểu thuyết ngôn tình” - nam diễn viên hóm hỉnh nói.

Dũng Bino cho hay anh đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về Trọng trước khi bấm máy nên có một sự tin tưởng nhất định vào định hướng của mình về nhân vật.

vong-xoay-tinh-thu-1-.jpg

Trong khi đó, diễn viên Lê Mạnh Phương rất thích thú và bị lôi cuốn với nhân vật Tư Lượm. “Phương đã đọc kịch bản tìm hiểu và nghiên cứu nhân vật thật kỹ để cho nhân vật của mình lên phim thật tự nhiên và thể hiện được hết tính cách của Tư Lượm.

Phương tự tin khi vẻ ngoài của mình phù hợp với nhân vật và cùng với sự hướng dẫn về tâm lý mà đạo diễn Nhâm Minh Hiền truyền đạt thì nhân vật Tư Lượm sẽ được diễn tả trọn vẹn nhất.

Để thể hiện được tâm lý cũng như nét diễn được rõ nhất, bản thân Phương cũng luôn cố gắng thể hiện hết khả năng của mình và hy vọng là khán giả sẽ đón nhận nhân vật Tư Lượm do Phương đảm nhiệm” - anh nói.

Vòng xoáy tình thù sẽ được phát sóng vào 19h45 hàng ngày từ 15/4 trên SCTV14 - Kênh Phim Việt của Truyền hình Cáp SCTV.

Bài liên quan
Loạt phim hấp dẫn ra rạp tháng 4, mong đợi nhất là Lật mặt 6
(GDTĐ) - Lật mặt 6 cùng loạt phim mới hấp dẫn hứa hẹn hâm nóng phòng vé mùa hè. Bữa tiệc điện ảnh đa dạng thể loại sẽ làm thỏa mãn những khán giả yêu điện ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Nhâm Minh Hiền lần đầu làm phim xưa 'Vòng xoáy tình thù'