Dấu ấn của Arena Multimedia trong năm 2022

29/12/2022, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khép lại năm 2022 bằng nhiều thành tích ấn tượng, Arena Multimedia mong muốn tiếp tục là ngôi nhà chắp cánh ước mơ theo đuổi sự nghiệp thiết kế đồ họa của nhiều bạn trẻ.

FPT Arena Multimedia anh 1

Suốt một giờ trò chuyện, ThS Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo của Arena Multimedia - cho thấy sự bứt phá của Arena ở hiện tại không phải tự nhiên mà là cả một quá trình xây dựng và định hình những giá trị bền vững từ nhiều năm về trước.

3 điểm nhấn nổi bật

- Nhìn lại năm 2022, nếu chỉ dùng một từ để miêu tả về hành trình giáo dục của Arena Multimedia thì với anh đó sẽ là từ gì và vì sao?

- Tôi sẽ chọn từ “Ổn định”.

Trong hành trình giáo dục xây dựng hơn 10 năm nay, điều làm tôi cảm thấy hài lòng nhất khi Arena Multimedia mở rộng được quy mô lẫn số lượng học viên chính là sự ổn định của hoạt động đào tạo. Điều đó đến từ chất lượng tuyển sinh đầu vào, chất lượng sản phẩm đầu ra, mà để làm được điều đó thì đội ngũ nhân sự tại mỗi trung tâm là một mắt xích quan trọng.

Họ kịp thời hỗ trợ học viên và sát cánh cùng giảng viên để đảm bảo chất lượng của mỗi giờ lên lớp. Việc chăm sóc cho hàng nghìn học viên và đảm bảo sự hài lòng của từng người luôn là thách thức lớn. Nhưng với sự dẻo dai, kiên định và có hệ thống hỗ trợ, sự luân chuyển trao đổi thông tin thường xuyên, liên tục và xử lý rốt ráo ngay các vấn đề phát sinh tốt, tôi biết phòng đào tạo đã cố gắng làm tốt nhất những gì họ có thể làm.

FPT Arena Multimedia anh 2

ThS Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo của Arena Multimedia.

- Arena Multimedia đã có một năm với nhiều dấu ấn giáo dục. Nếu có thể chọn ra ba điểm nổi bật nhất thì đó sẽ là gì?

- Trở lại sau một năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, 2022 là thời điểm các hoạt động đào tạo của Arena được triển khai đều đặn và chất lượng hơn. Nếu chọn ra ba điểm nổi bật nhất thì đầu tiên sẽ là hai đêm nhạc tại Hà Nội và TP.HCM, do học viên thuộc câu lạc bộ âm nhạc của Arena Multimedia biểu diễn nhằm gây quỹ từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn. Hai đêm nhạc này là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện tài năng, đồng thời có trách nhiệm hơn đối với xã hội.

Rất may mắn là đêm nhạc được học viên và mọi người đón nhận. Đây là tiền đề để hy vọng về một thế hệ trẻ sáng tạo, không những có khả năng chuyên môn tốt mà còn sống có trách nhiệm với bản thân và xã hội.

Thứ hai là những hoạt động ngoại khóa, du hè, thực tập… tạo được hứng thú để học viên tham gia đông đảo. Tôi nghĩ niềm tin và sự ủng hộ hết mình của các bạn là động lực để đội ngũ đào tạo tiếp tục cho ra đời nhiều sự kiện ý nghĩa, từ đó kết nối và lan tỏa những giá trị tích cực của cộng đồng sáng tạo này.

Điểm nổi bật cuối cùng là Arena Multimedia cả hai miền đã tổ chức thành công sự kiện trưng bày và bảo vệ đồ án tập trung. Đây không phải lần đầu tiên Arena tổ chức bảo vệ tập trung, nhưng năm nay chúng tôi yêu cầu các bạn làm nhiều hơn, trình bày tốt hơn, có trách nhiệm với sản phẩm của mình hơn.

Vì vậy, chương trình ra đời như một cách để các bạn thể hiện tài năng nghệ thuật, tạo ra không gian mở để những ai yêu thích mỹ thuật đa phương tiện gặp gỡ, trao đổi và học hỏi kiến thức bổ ích.

Đối với những ngành học liên quan đến nghệ thuật và thiết kế, hoạt động trưng bày và triển lãm là điều bắt buộc. Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng mỗi năm có thể tổ chức một lần với quy mô lớn hơn, chất lượng hơn.

Cơ hội cho các học viên

- Anh đánh giá ra sao về chất các lượng đồ án của học viên Arena năm 2022? Đâu là học kỳ mà anh cho là có nhiều sản phẩm bứt phá nhất trong năm nay?

- Đồ án năm nay chất lượng hơn những năm trước. Chất lượng ở đây là sự đồng đều của các sản phẩm, thay vì chỉ có vài bài vượt trội thì mặt bằng chung giờ đây đều từ trung bình khá trở lên.

Có hai lý do cho sự nâng cao chất lượng này. Thứ nhất, học viên đã quay trở lại học ổn định sau Covid-19. Với sự điều chỉnh kịp thời trong giai đoạn đó, chương trình đào tạo của Arena không bị ảnh hưởng quá nhiều nhưng lại hạn chế kết nối, học hỏi và cạnh tranh giữa các bạn.

Thứ hai, học viên có định hướng rõ ràng, kiên trì và nghiêm túc. Trước đây, mỹ thuật đa phương tiện là ngành học mới mẻ, các bạn trẻ dẫu hứng thú nhưng vẫn còn mông lung trong việc định hướng nghề nghiệp. Bây giờ thì khác, sự bùng nổ của công nghệ thông tin và những lĩnh vực thuộc về sáng tạo giúp họ có nhiều lựa chọn hơn cho tương lai.

Qua những buổi bảo vệ đồ án, tôi nhận thấy các bạn có nhiều ý tưởng tốt, cách thể hiện mới mẻ, liều lĩnh nhưng tỉnh táo. Vì vậy, nhiệm vụ của Arena là tạo ra môi trường giúp các bạn khai phá tiềm năng và tự tin thể hiện mình.

Digital Product Design là kỳ học có nhiều sản phẩm bứt phá nhất trong năm nay. Điều này là kết quả của sự điều chỉnh chương trình và tư tưởng cho học viên. Thay vì chật vật với phần code như trước, Arena bổ sung nhiều phần mềm hỗ trợ học viên trong phần giả lập và tương tác. Mục tiêu là có thể giúp học viên biết ứng dụng những tư duy về thẩm mỹ được lĩnh hội từ học kỳ vào các sản phẩm thiết kế ở đa dạng nền tảng như app, website… hợp lý, logic và thân thiện với người dùng.

- Có một câu anh vẫn thường nói với các học viên trong ngày tốt nghiệp, rằng: “Hành trình ở Arena khép lại là điểm bắt đầu cho những cơ hội mới”. Theo anh, “cơ hội mới” với các học viên là gì khi nhìn vào triển vọng ngành multimedia design hiện nay?

- Đối với Arena Multimedia, hành trình đồng hành cùng học viên bước vào ngành mỹ thuật đa phương tiện không chỉ dừng lại ở ngày tốt nghiệp, mà sẽ còn được nối tiếp cho tới khi học viên tìm thấy bến đỗ phù hợp trên con đường phát triển sự nghiệp.

Chúng ta cần hoàn thiện bản thân hàng ngày. Sự hoàn thiện mà tôi đề cập đến là nhân cách, kinh nghiệm, kỹ năng sống và kiến thức chuyên môn. Còn cơ hội hay mức thu nhập lý tưởng thì luôn rộng mở để chúng ta có thể sống với nghề này.

Ví dụ, ngoài những hình thức kinh doanh truyền thống, giờ đây muốn tiếp cận khách hàng, các doanh nghiệp cần đưa nội dung lên đa dạng nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok, Instagram... Điều đó cần đến sự hỗ trợ của những người làm Graphic Design, UI/UX, Website, 3D Game, 3D Animation. Đây là cơ hội của Multimedia Designer trong thời đại mới.

FPT Arena Multimedia anh 9

ThS Vũ Anh Đức tin tưởng ngànhMultimedia Design có nhiều triển vọng trong tương lai.

- Một năm sắp qua với rất nhiều nỗ lực, thử thách và cơ hội bứt phá. Anh muốn nói điều gì với các cộng sự đào tạo tại Arena Multimedia và các bạn học viên của mình?

- Tôi muốn dành lời cảm ơn đến tất cả cộng sự và học viên Arena đã cùng đồng hành và tạo ra một năm nhiều thành tựu và dấu ấn. Tuy còn rất nhiều thử thách ở phía trước nhưng đừng quá áp lực, việc của chúng ta là tập trung làm thật tốt mục tiêu đề ra, dần dần tìm thêm niềm vui trong cuộc sống, hoàn thiện bản thân từng ngày.

Hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp các bạn tìm thấy phương hướng phát triển đúng đắn. Nhìn lại năm cũ, hướng về năm mới, chúc các bạn sớm thành công với những dự định sắp tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu ấn của Arena Multimedia trong năm 2022