Đau tức bụng dưới, đi khám phát hiện viên sỏi nặng 300g

T/H | 23/08/2021, 07:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người đàn ông 64 tuổi tại Long Thành, Đồng Nai đau tức bụng dưới, tiểu buốt, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, khi vào viện khám thì phát hiện sỏi bàng quang kích thước gần 10cm, nặng 300g...

img_20210821_174429_khrs.jpg

Viên sỏi nặng 300 g, to bằng lòng bàn tay người lớn nằm trong bàng quang người đàn ông 64 tuổi vừa được các bác sĩ mổ, lấy ra.

Ngày 21.8, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết vừa phẫu thuật, lấy ra từ bàng quang một bệnh nhân nam viên sỏi to bằng lòng ban tay người lớn, nặng 300 g.

Bệnh nhân này tên N.V.C (64 tuổi, ngụ xã Phước Thái, H.Long Thành, Đồng Nai), trước đó bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nhiễm khuẩn đường tiết niệu, đau tức bụng dưới và tiểu buốt.

Qua siêu âm, CT, các bác sĩ phát hiện một viên sỏi rất lớn nằm trong bàng quang, các bác sĩ đã tiến hành mổ hở để lấy viên sỏi ra ngoài. Viên sỏi tròn, đường kính gần 9 cm, nặng 300 g.

Đến nay bệnh nhân đã ăn uống được, đã tập tiểu bình thường và có thể xuất viện trong thời gian tới.

Bác sĩ Bùi Khắc Thái, Khoa Ngoại niệu Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, lưu ý người dân khi có các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu ngắt quãng, tiểu máu, đau tức vùng bụng dưới… đó là dấu hiệu của sỏi bàng quang, sỏi đường tiết niệu, cần đến bệnh viện để khám và được tư vấn phương pháp điều trị.

Bài liên quan
Trao giải cuộc thi học sinh vẽ tranh về dịch Covid-19
Giải Đặc biệt của cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề "Vững tin Việt Nam" được trao cho tác phẩm "Việt Nam niềm tin chiến thắng" của học sinh Trần Nguyễn Uyên Nhi, lớp 8A (TPHCM).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đau tức bụng dưới, đi khám phát hiện viên sỏi nặng 300g