Đẩy mạnh chương trình liên kết quốc tế mang lại giá trị cho sinh viên

Anh Thư | 06/11/2023, 10:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn luôn xác định hoạt động hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển của trường.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, để nâng cao vị thế, hình ảnh của mình, Trường CĐ Lê Quý Đôn luôn xác định hoạt động hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển của trường.

Hợp tác quốc tế là nhiệm vụ chiến lược

Hợp tác quốc tế trong giáo dục giúp các trường cao đẳng, đại học, tổ chức, doanh nghiệp tăng tính kết nối, mở ra những cơ hội giao lưu văn hóa, học bổng tài năng, trao đổi học thuật, nghiên cứu khoa học, khai thác tối đa nguồn lực các bên… để cùng phát triển bền vững.

Vì thế, trong những năm qua, trường đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế, các trường đại học, doanh nghiệp hàng đầu tại các quốc gia nhằm tạo ra cơ hội cho sinh viên và giá trị phát triển bền vững cho Nhà trường.

lqd4.jpg.jpg
Trường CĐ Lê Quý Đôn đẩy mạnh các chương trình liên kết quốc tế mang lại giá trị cho sinh viên 

Trường CĐ Lê Quý Đôn là trường đào tạo nghề hàng đầu với tinh thần giáo dục khai phóng, rất thuận lợi trong việc triển khai hợp tác quốc tế. Phát huy sức mạnh của sự liên kết trong hệ thống giáo dục cao đẳng, doanh nghiệp, trường tiếp thu tinh hoa và kinh nghiệm thực tế từ các đơn vị, mời giảng viên doanh nhân tầm cỡ, xây dựng chương trình đào tạo tiệm cận với nhu cầu thực tế doanh nghiệp, tạo ra nhiều cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên tại các tập đoàn đa quốc gia, mang lại giá trị phát triển lâu dài cho Nhà Trường…

Trong môi trường học tập năng động, sáng tạo triết lý mà nhà trường theo đuổi, hướng tới là vì một nền giáo dục phát triển bền vững, đào tạo những thế hệ sinh viên có khát vọng chinh phục cơ hội không giới hạn của tương lai, hạnh phúc và thành công trong cả công việc lẫn cuộc sống, tự tin hòa nhập môi trường quốc tế dù ở bất cứ lĩnh vực nào.

Sinh viên là trọng tâm

Người được thụ hưởng giá trị tốt đẹp từ các chương trình liên kết chính là giảng viên và sinh viên, trong đó sinh viên là trọng tâm, được đặt lên hàng đầu.

Chương trình hợp tác mở ra tương lai tươi sáng cho sinh viên với các suất học bổng vô cùng giá trị, cơ hội trải nghiệm môi trường quốc tế thật sự

Trong suốt thời gian qua, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, đại học trong và ngoài nước đã đánh giá cao chất lượng chương trình đào tạo, tư duy quốc tế, tinh thần khai phóng tại CĐ Lê Quý Đôn và đã tiến tới chính thức ký kết, hợp tác lâu dài và phát triển bền vững. Trong số đó có thể kể đến các đơn vị tiêu biểu như:

Chương trình du học, hợp tác để trao đổi sinh viên Việt Hàn với trường Đại học khoa học kỹ thuật ChunNam (Hàn Quốc). Sự hợp tác với công ty Huyndai, giúp sinh viên dễ dàng ra nước ngoài thực tập và làm việc với mức đãi ngộ rất cao.

le-quy-don-hop-tac-voi-han-quoc.jpg

Chương trình kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu lao động uy tín tại 6 quốc gia (Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan, Mỹ, Đức) có người việt sinh sống và làm việc nhiều nhất là việc làm rất tốt, thực sự hiệu quả và là một kênh quan trọng đối với HSSV khi có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài.

Cụ thể, 6 quốc gia mà nhà trường đang đẩy mạnh du học và xuất khẩu lao động là: Du học sinh vừa làm vừa học tại Úc; Du học sinh vừa làm vừa học tại Mỹ theo diện EB-3 (Tốt nghiệp THCS/THPT, tùy theo chương trình đào tạo); Du học sinh vừa học vừa làm tại Đức (Tuổi từ 18-35; Tốt nghiệp THPT trở lên hoặc tương đương);Du học sinh và các chương trình trao đổi sinh viên với trường đại học tại Hàn Quốc theo diện ViSa D2-6 (Tốt nghiệp THPT trở lên hoặc tương đương);

“Thông qua các chương trình liên kết, hợp tác quốc tế chất lượng của nhà trường, sinh viên sẽ có mối quan hệ tốt nhất không chỉ giữa các cá nhân mà còn với doanh nghiệp và khi tốt nghiệp sẽ có mọi cơ hội rộng mở mà thế giới chào đón các bạn”, ThS. Nguyễn Hữu Nam, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ.

Bên cạnh đó, trường cũng cử nhiều lượt cán bộ đi đào tạo kỹ năng nghề, học tập kinh nghiệm và tham dự cáchội thảo khoa học quốc tế tại nhiều nước tiên tiến như Nhật Bản, Úc, Mỹ, Đức, Hàn Quốc…Đồng thời đẩy mạnh triển khai các chương trình hợp tác liên kết với đơn vị nước ngoài để chọn sinh viên có thành tích tốt đi tu nghiệp, du học và xuất khẩu lao động.

lqd-4-1-.jpg

Hàng năm, 90% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ổn định, trong đó phần lớn sinh viên làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, sinh viên sau khi ra trường còn được đăng ký lựa chọn đi tu nghiệp, du học và xuất khẩu lao động tại một số quốc gia.

Trong 5 năm gần đây, nhà trường đã tiến hành đào tạo tiếng Hàn Quốc hàng ngàn lượt học viên, tạo nguồn cho các kỳ thi tiếng Hàn Quốc và dự tuyển đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc; đào tạo tiếng Nhật cho hơn 100 học viên đi du học và tu nghiệp sinh tại Nhật Bản. Ngoài ra, Nhà trường cũng hợp tác với nhiều trung tâm tư vấn, tuyển chọn học sinh du học và tu nghiệp tại Nhật Bản, Đài Loan

Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn.

- Địa chỉ: Số 538, Quốc lộ 51, Khu phố 3, P. Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

- Hotline: 0973 68 54 39 (Zalo).

- Số điện thoại: 0251. 3938. 222.

- Website: www.lqd.edu.vn; Email: tuyensinh@lqd.edu.vn;

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh chương trình liên kết quốc tế mang lại giá trị cho sinh viên