Dạy trực tuyến: Quản lí hành vi học sinh không đơn giản

PV | 21/10/2021, 17:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 23/10/2021, MobiFone phối hợp với các chuyên gia giáo dục tổ chức hội thảo "Dạy học trực tuyến - Quản lí về hành học sinh trong lớp học”, nhằm chia sẻ cách tổ chức một lớp học và quản lí học sinh hiệu quả, từ đó kiến tạo môi trường học tập tích cực.

Học trực tuyến đang là phương án mà các trường học thực hiện trong bối cảnh đại dịch, cũng như chuyển đổi số giáo dục. Thầy cô, học sinh và phụ huynh đã rất nỗ lực khắc phục khó khăn để thực hiện phương án này. Mặc dù vậy, việc học trực tuyến đôi khi vẫn không đạt hiệu quả, hoặc thậm chí phát sinh những chuyện dở khóc dở cười.

Theo nhiều giáo viên kể lại, họ từng gặp nhiều trường hợp phụ huynh thản nhiên mắng con trong giờ học, hoặc nhiều bạn học sinh ăn mặc thiếu lịch sự... Gặp nhiều nhất có lẽ là tình trạng học sinh sau khi điểm danh tắt các thiết bị âm thanh, hình ảnh và thầy cô chỉ tương tác với màn hình máy tính, cả tiết học gọi không thấy đâu. Bất cập hơn, có những trường hợp học sinh “cướp diễn đàn”, chia sẻ những video không phù hợp, không liên quan đến nội dung tiết học. Đây là vấn đề nan giải đối với cả thầy cô và nhà trường trong nỗ lực duy trì chất lượng dạy và học.

hs.jpg

Nắm bắt được thực trạng này, vào ngày 23/10, MobiFone phối hợp tổ chức hội thảo "Dạy học trực tuyến - Quản lí về hành học sinh trong lớp học", với các diễn giả là ThS. Phan Anh - Giám đốc Hệ thống giáo dục Genesis, và PGS.TS. Chu Cẩm Thơ - Trưởng ban Nghiên cứu đánh giá Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Các chuyên gia hi vọng, thông qua hội thảo, các thầy cô sẽ phần nào nhận diện được những hành vi gây gián đoạn phổ biến trong giờ học, cũng như chia sẻ những cách xử lí khéo léo trong các tình huống cụ thể. Các thầy cô cũng sẽ được chia sẻ một vài chiến lược và công cụ dạy học trực tuyến như giải pháp mobiEdu để quản lí hành vi của học sinh trong giờ học, gia tăng những hành vi tích cực, đảm bảo không khí học tập trong mỗi giờ học.

Hội thảo "Dạy học trực tuyến - Quản lí về hành học sinh trong lớp học" dự kiến được tổ chức từ 14h đến 16h chiều ngày 23/10/2021 qua nền tảng Trường học trực tuyến mobiEdu với số lượng thầy cô tham gia lên được tới 1.000 người.

Hội thảo sẽ được phát trực tiếp (livestream) trên fanpage mobiEdu.vn, phát lại trên website https://giaoducphothong.mobied... và Youtube mobiEdu.vn. Các thầy cô đăng kí tham gia tại link forms.gle/JoPHXQz5BC8Rfygf9 và tham gia nhóm Zalo zalo.me/g/nyjsaf732 để được hỗ trợ.

Trước đó vào ngày 16/10, MobiFone cũng đã tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề "Đi tìm bí quyết trở thành người giáo viên được yêu thích" https://giaoducthudo.giaoducthoidai.vn/hon-1000-thay-co-tiep-can-voi-cach-tro-thanh-giao-vien-van-nguoi-me-2721.html góp phần hỗ trợ việc dạy và học trên nền tảng công nghệ, biến các tiết học trực tuyến trở nên thú vị và hấp dẫn hơn với các học sinh. Các thầy cô có thể xem lại hội thảo này tại website hỗ trợ và đào tạo dành cho giáo viên của giải pháp mobiEdu.

mobiEdu là bộ giải pháp chuyển đổi số giáo dục toàn diện do Mobifone đầu tư phát triển dành cho cả người dạy và người học, nhà trường và các tổ chức đào tạo. Năm 2021, mobiEdu đã đạt Giải Sao Khuê – giải thưởng về Khoa học và Công nghệ uy tín nhất Việt Nam và giải Vàng Stevie Awards - giải thưởng kinh doanh quốc tế uy tín bậc nhất thế giới.

Giải pháp mobiEdu tiếp cận với hơn 2.000 trường học, hơn 10.000 giảng viên và hơn 200.000 học viên trên toàn thế giới. Với hơn 1 triệu lượt làm bài kiểm tra và hơn 30 nghìn lớp học trực tuyến đã mở, mobiEduđã nhận được nhiều thư cảm ơn của thầy cô giáo và trường học trên toàn quốc.

Bài liên quan
Dạy học trực tuyến hiệu quả - đích đến và con đường
(GDTĐ) - Ngày 2/10/2021, Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Hội thảo trực tuyến: "Dạy con học trực tuyến hiệu quả - đích đến và con đường" với sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạy trực tuyến: Quản lí hành vi học sinh không đơn giản