Hơn 1000 thầy cô tiếp cận với cách trở thành giáo viên “vạn người mê”

PV | 19/10/2021, 15:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 16/10, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 6 đã tổ chức hội thảo trực tuyến: “Dạy học trực tuyến - Đi tìm bí quyết trở thành người giáo viên được yêu thích”.

Hội thảo với sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục và gần 1000 thầy cô nhiều tỉnh thành như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình…

Nắm bắt tâm lí và những khó khăn trong công tác giảng dạy thời kì chuyển đổi số, các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ đã cùng nhau đối thoại, giải đáp khó khăn của các thầy cô và đưa ra những bí quyết đắt giá.

Tại hội thảo, công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 6 cũng trao tặng cho nhà trường và các thầy cô tham gia hội thảo nhiều phần quà thiết thực và hấp dẫn.

z2859106131948_88a61b38edd5951b666f9852bcab13cc.jpg
Các chuyên gia chia sẻ trong chương trình.

Diễn giả của hội thảo Ths Phan Anh (Giám đốc hệ thống giáo dục Genesis)nhấn mạnh: “Người thầy được tin tưởng là người thầy có sự thấu cảm, có đam mê nghề nghiệp và có đầy đủ kiến thức để giảng dạy.Người thầy thường xuyên quan tâm học sinh sẽ được các em yêu thích và tin tưởng. Giáo viên cần biết thông cảm với khác biệt cá nhân, luôn sẵn lòng hỗ trợ đam mê của học sinh. Từ đó, các em sẽ lạc quan hơn và yêu thích học tập”.

PGS.TS Chu Cẩm Thơ - Trưởng ban Nghiên cứu đánh giá Giáo dục, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam cho rằng, kỹ năng dẫn lối cho giáo viên dạy học trực tuyến hiệu quả là: kích thích sự tò mò sáng tạo của học sinh. Người thầy cần truyền được cho các em sự say mê, thói quen có trách nhiệm với việc học.

“Điểm nổi bật của giáo viên hiệu quả là sự thấu cảm, đam mê, kiến thức.Vì vậy,học chủ động, dạy chủ động, dạy sáng tạo, dạy văn hóa, hướng cá nhân học sinh, phát triển năng lực công nghệ cho học sinh là yếu tố quan trọng đối với giáo viên” - PGS.TS Chu Cẩm Thơ chia sẻ.

Để dạy học trực tuyến tốt, một buổi học cần có sự tương tác đa chiều, tránh dạy và học “tôi nói, bạn nghe”. Thầy cô nên thu hút học sinh bằng cách đa dạng hóa, chấp nhận thất bại của học trò và coi thất bại là ngữ liệu dạy học. Trong các buổi học, giáo viên đóng vai trò điều phối hoặc thúc đẩy việc học diễn ra, cũng như cung cấp một cấu trúc học tập hiệu quả.

Việc phát triển buổi học lúc này không chỉ đến từ giáo viên, mà học sinh cũng sẽ được “trao quyền” để đóng góp. Chính sự tin tưởng và sự tinh tế khi trao quyền từ phía thầy cô sẽ giúp học sinh tự tin, phát huy được điểm mạnh và tăng cường hứng thú học.

Các thầy cô tham gia hội thảo cũng tích cực trao đổi nhiều ý kiến cũng như câu hỏi thực tế để triển khai việc học tập hiệu quả. Những thực tế khi giảng dạy trực tuyến đã được các thầy cô đưa ra như làm thế nào để học sinh không tắt máy ảnh, tắt mic; hay làm thế nào để thấu hiểu học sinh khi mỗi học sinh có những tính cách khác biệt… Bên cạnh đó, những băn khoăn về những giải pháp hỗ trợ dạy và học như giải pháp mobiEdu cũng đặc biệt được các thầy cô quan tâm.

Giải đáp những băn khoăn đó, TS. Nguyễn Anh Tuấn – chuyên gia phát triển giải pháp mobiEdu cho biết: “Giải pháp mobiEdu là giải pháp đào tạo tực tuyến và quản lí trường học chuyên nghiệp. Tính năng của mobiEdu là dễ dàng tạo lớp học tương tác trực tiếp lên đến 300 người sử dụng không giới hạn thời gian. Giải pháp này có thể trao đổi tương tác, điều khiển Mic, webcame thuận lợi, chia sẻ màn hình, trình chiếu slide, video dễ dàng. Bảng viết online có thể viết, vẽ, lưu lại, chát nhóm hay giơ tay phát biểu…Ngoài ra. mobiEdu còn có thể giám sát, dự giờ, điểm danh tự động, quản lý học viên ra vào lớp”.

Chuyên gia Anh Tuấn cũng cho biết, thầy cô có thể sử dụng giải pháp trên mọi thiết bị, mọi nền tảng. Với các tính năng này, thầy cô không chỉ dễ dàng trong việc giảng dạy, mà còn dễ dàng quản lí cũng như kiểm tra, đánh giá, liên lạc với học sinh.

Trong thời gian tới, chuỗi hội thảo “Dạy học trực tuyến” sẽ tiếp tục được tổ chức qua nền tảng Trường học trực tuyến mobiEdu và livestream trên fanpage mobiedu.vn. Dự kiến, hội thảo tiếp theo với chủ để “Quản lí hành vi của học sinh trong lớp học” sẽ được tổ chức vào 23/10/2021.

Với hơn 1.000.000 lượt làm bài kiểm tra và hơn 30.000 lớp học trực tuyến đã mở, mobiEdu đã nhận được nhiều thư cảm ơn của thầy cô giáo và trường học trên toàn quốc. Giải pháp mobiEdu cũng đã tiếp cận với hơn 2.000 trường học, hơn 10.000 giảng viên và hơn 200.000 học viên trên toàn quốc.

Năm 2021, giải pháp mobiEdu đã đạt Giải Sao Khuê - giải thưởng về Khoa học và Công nghệ uy tín nhất Việt Nam và giải Vàng Stevie Awards - giải thưởng kinh doanh quốc tế uy tín bậc nhất thế giới.

Thầy cô cũng có thể linh hoạt song song bài giảng video và lớp học ảo. Bên cạnh đó, nhà trường có thể khởi tạo website tên miền riêng, tiết kiệm thời gian, chi phí tổ chức lớp và tích hợp thanh toán online.

Bài liên quan
Hà Nội: Các trường tiếp tục dạy học trực tuyến
(GDTĐ) - Trước tình hình dịch bệnh khó lường, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục dạy học bằng hình thức trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1000 thầy cô tiếp cận với cách trở thành giáo viên “vạn người mê”