Đề nghị truy tố tài xế taxi tông chết bảo vệ Vinhomes Ocean Park tội Giết người

Theo Nguyễn Hưởng | 16/11/2023, 22:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị yêu cầu viết cam kết không tái phạm, Trịnh Bá Trọng đã tăng ga bỏ chạy và tông 1 nhân viên bảo vệ của Khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) tử vong.

Ngày 16-11, nguồn tin cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vừa đề nghị truy tố Trịnh Bá Trọng (40 tuổi, trú tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Đề nghị truy tố tài xế taxi tông bảo vệ Vinhomes Ocean Park tử vong - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn khiến nam bảo vệ tử vong

Theo kết luận điều tra, trưa 28-3, Trọng lái chiếc taxi đến số 71 An Đào C (thuộc khu đô thị Vinhomes OceanPark, huyện Gia Lâm) để rửa ôtô. Trong lúc chờ, Trọng đi sang phòng trọ của bạn để ăn cơm, uống rượu.

Sau khi xe được rửa xong, nhân viên quán điều khiển ôtô của Trọng ở dưới đường và bị lực lượng bảo vệ Khu đô thị Vinhomes OceanPark khóa bánh. Nguyên nhân là khu vực này không được đỗ ôtô.

Khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, Trọng lái xe về thì chiếc bánh bị khóa xịt hơi. Lúc này, anh Nguyễn Đức T. (nhân viên bảo vệ Khu đô thị Vinhomes OceanPark) cùng 3 nhân viên khác đến và yêu cầu Trọng về văn phòng khu đô thị để viết cam kết không vi phạm đỗ xe sai quy định.

Tuy nhiên, bị can không đồng ý vì cho rằng đây là lỗi của nhân viên gara. Sau đó, 2 bên có lời qua tiếng lại. Tiếp đó, Trọng lên xe, điều khiển ôtô quay lại gara để nhờ thay lốp.

Thấy vậy, anh T. và một đồng nghiệp đi 2 xe máy bám theo. Khi ra đến đường Biển Hồ, anh Vũ Trung D. (SN 1997, bảo vệ khu đô thị Vinhomes OceanPark) lái xe máy vượt lên.

"Phát hiện anh D. đi phía trước cùng chiều, Trọng đạp ga và tăng tốc xe lao về phía trước"- kết luận điều tra nêu.

Khi cách anh D. khoảng 1 m, Trọng vẫn tăng tốc và tông trúng xe máy của nam bảo vệ. Cú tông khiến anh D. bị hất văng vào phía sau một xe ôtô khác đang đỗ ven đường. Sau khi gây tai nạn, tài xế tiếp tục cho xe di chuyển rồi tông vào cột biển báo. Hậu quả, cú tông khiến anh D. tử vong do chấn thương sọ não. Còn Trọng bị lực lượng công an kiểm tra và xác định có nồng độ cồn ở mức 0,454mg/l khí thở.

Bài liên quan
Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị truy tố trong vụ án tại TP.HCM
(GDTĐ) - Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị truy tố 2 tội danh trong vụ án xảy ra tại Công ty CP Tiến bộ quốc tế (AIC), Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM và Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị truy tố tài xế taxi tông chết bảo vệ Vinhomes Ocean Park tội Giết người