Đề thi môn Toán THPT quốc gia 2023 được nhiều thí sinh đánh giá là khó, có tính phân hóa cao.

Chiều nay (28/6), hơn 1 triệu sĩ tử tham gia môn thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 là môn Toán. Tương tự cấu trúc đề thi như mọi năm, trong thời gian làm bài 90 phút, thí sinh phải hoàn thành 50 câu hỏi ở nhiều dạng khác nhau theo thang độ nhận biết - thông hiểu - vận dụng - vận dụng cao.

Dưới đây là đề thi môn Toán THPT quốc gia 2023:

Đề thi môn Toán THPT quốc gia 2023 - Ảnh 1.

Đề thi môn Toán THPT quốc gia 2023 - Ảnh 2.

Đề thi môn Toán THPT quốc gia 2023 - Ảnh 3.

Đề thi môn Toán THPT quốc gia 2023 - Ảnh 4.

Đề thi môn Toán THPT quốc gia 2023 - Ảnh 5.

Tại điểm trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (Hà Nội), nhiều thí sinh chia sẻ làm bài ổn, nắm chắc 7 điểm, song họ đánh giá các câu cuối đề thi khá khó.

Bạn Vy - một trong những thí sinh làm bài thi môn Toán tại điểm trường này cho biết: "Đề thi có 35 - 40 câu đầu khá dễ, còn những câu sau có độ phân loại thí sinh cao. Bài này mình tự tin mình sẽ được điểm 8".

Đề thi môn Toán THPT quốc gia 2023 - Ảnh 6.

Vy - thí sinh tại điểm thi trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm

Trong khi đó, tại điểm trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), bạn Ngọc Trung (học sinh trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội) cũng là thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi cho hay cậu bạn khá hoảng hoạn với đề thi môn Toán THPT quốc gia 2023. Theo đó, đề thi có khoảng câu 40 có mức độ phân hoá mạnh. Nam sinh dự tính mình đạt khoảng 7 điểm.

Tại điểm trường THPT Kim Liên (Hà Nội), khá đông thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi. Đơn cử như cậu bạn Duy Anh (THCS Hoàng Cầu) tự tin chia sẻ: "Theo mình đề thi năm nay không khó. Mình làm chắc đến câu 38, các câu còn lại vẫn hơi lo một chút. Tuy nhiên mình tự tin được 8 điểm".

Có tâm trạng trái ngược với Duy Anh là Quang Trung - một thí sinh khác của điểm trường THPT Kim Liên nhận định: "Mình thấy đề Toán năm nay khá khó và hơi dài. Nửa đầu mình thấy bản thân làm khá tốt, nhưng từ câu 35 trở đi thì mình không chắc chắn lắm. Với sức học của mình thì mình nghĩ bản thân chỉ được 6 điểm".

Đề thi môn Toán THPT quốc gia 2023 - Ảnh 7.

Vũ Duy Anh (ngoài cùng bên tay trái) đoán mình có thể đạt 8 điểm

Đề thi môn Toán THPT quốc gia 2023 - Ảnh 8.

Trong khi đó, Quang Trung không mấy tự tin khi nói về kết quả bài thi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi môn Toán THPT quốc gia 2023