Đề thi môn Toán vào lớp 10 của Hà Nội bám sát kiến thức sách giáo khoa

Minh Phong | 19/06/2022, 11:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều giáo viên nhận xét đề thi môn Toán, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội tương đối cơ bản, phù hợp với dạy – học trong online trong năm học vừa qua.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Yên Lãng (Mê Linh) hoàn thành bài thi môn Toán - môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập của Hà NộiThí sinh tại điểm thi Trường THPT Yên Lãng (Mê Linh) hoàn thành bài thi môn Toán - môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập của Hà Nội

Nhận xét về đề thi môn Toán, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội, thầy Đỗ Viết Tuân - giáo viên Trung tâm BDVH Edufly – cho hay: Đề thi tương đối cơ bản, cấu trúc đề thi quen thuộc, bám sát kiến thức sách giáo khoa và phù hợp với mọi đối tượng học sinh.

Kể cả những câu hỏi được cho là nâng cao (chẳng hạn như bài V), nhưng cũng không đến mức quá khó, chỉ cần thí sinh học chắc kiến thức và chịu khó luyện tập trong thời gian ôn thi là có thể làm được.

Mặc dù đề ra không khó nhưng đề cao tính cần thận, chỉn chu của thí sinh. Vì thế, nếu thí sinh không cẩn thận có thể bị mất điểm, thậm chí “trượt oan”. Câu 2 bài II của đề thi khá thời sự khi đề cập đến trái bóng. Câu hỏi không khó với thí sinh vì trong quá trình ôn tập, giáo viên hướng dẫn thí sinh các dạng này.

“Nhìn chung đề tương đối dễ chịu và quen thuộc với quá trình ôn luyện của các bạn học sinh. Với đề thi này, các bạn học chắc kiến thức cơ bản cũng dễ dàng đạt được mức điểm 7 trở lên. Mức độ phân hóa đề thi nằm ở ý 3 bài I; ý b câu 2 bài III; câu 3 bài 4 và bài 5” – thầy Tuân nhận xét.

Thầy Trương Bá Minh- giáo viên Trường THCS Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) nhận xét: Cấu trúc đề thi vẫn như mọi năm, gồm 5 câu xoay quanh các đơn vị kiến thức quen thuộc. Các đơn vị kiến thức đều nằm trong chương trình của học sinh, theo đúng định hướng tinh giản của Bộ GD&DT, có bài toán thực tế, vận dụng nhằm phát huy năng lực của học sinh.

Đề thi có sự phân hoá. Điều này thể hiện ở một số câu như: Bài I ý 3; Bài III ý 2b; Bài IV ý 3 và Bài V. Học sinh cần cẩn thận khi làm bài, vì vẫn có chỗ các em hay mắc sai lầm khi giải. Phần kiến thức về hình học khá quen thuộc nằm ở câu 2 bài II và bài IV.

"Nói chung đây là đề thi phù hợp với tình hình vừa phải học online và trực tiếp trong năm học vừa qua" - thầy Minh nhận xét, đồng thời dự đoán: Phổ điểm chung mà các học sinh có thể đạt được từ 7 đến 8 điểm. Với những học sinh được ôn tập bài bản và kĩ, không khó để đạt được điểm 9-9,5; số lượng điểm 10 có lẽ sẽ tương đương năm trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi môn Toán vào lớp 10 của Hà Nội bám sát kiến thức sách giáo khoa