Đề Tiếng Anh thi vào 10 của Phú Thọ có sự phân hóa rõ ràng

05/06/2023, 17:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh của tỉnh Phú Thọ được đánh giá là bám sát chương trình nhưng vẫn đảm bảo độ phân hóa học sinh.

Đề thi Tiếng Anh năm 2023 của tỉnh Phú Thọ có 9 câu. Trong đó, từ câu 1 đến câu 3 là trắc nghiệm (chọn phương án đúng). Câu 4, 5 yêu cầu viết dạng đúng của động từ trong ngoặc để thành câu hoàn chỉnh.

Câu 6, chọn một phương án đúng A,B,C hoặc D ứng với từ thích hợp để điền vào chỗ trống trong đoạn văn. Câu 7, đọc đoạn văn sau và chọn phương án A,B,C hoặc D ứng với câu trả lời đúng cho các câu hỏi.

Câu 8, yêu cầu thí sinh đọc đoạn văn và trả lời các câu hỏi. Câu 9, yêu cầu hoàn thành câu thứ 2 sao cho nghĩa không thay đổi so với câu đã cho.

Nhận xét về đề thi môn Tiếng Anh năm nay, cô giáo Hà Thị Thu Hà – Giáo viên Tiếng Anh, Trường THCS Chu Hóa (TP Việt Trì) cho rằng: Cấu trúc đề thi năm nay quen thuộc, phù hợp với các đối tượng học sinh dự thi. Đề ra bám sát với chương trình Tiếng Anh bậc THCS và bám sát với đề tham khảo của Sở GD&ĐT Phú Thọ mà các em đã được làm quen qua các bài thi tại trường.

Đề có sự phân loại cụ thể cho học sinh đại trà và học sinh khá giỏi. Kiến thức trong đề phong phú, trong đó một phần kiến thức nâng cao dành cho những em phải thực sự nắm chắc kiến thức mới có thể làm được.

“Theo quan điểm của tôi, nếu các em chăm chỉ nắm chắc các kiến thức cơ bản trong chương trình THCS là có thể đạt điểm khá giỏi, phổ điểm sẽ ở mức 6-7, với những em học sinh khá giỏi thì điểm 9 hoặc trên 9 cũng rất dễ dàng”, cô giáo Hà Thị Thu Hà nhận định.

Đề Tiếng Anh thi vào 10 của Phú Thọ có sự phân hóa rõ ràng ảnh 1

Những thí sinh đầu tiên rời phòng thi tại Hội đồng thi Trường THPT Long Châu Sa

Thầy giáo Ngô Hữu Hải - Giáo viên Tiếng Anh, Trường THCS Lâm Thao (huyện Lâm Thao) cho rằng: Đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 năm nay đảm bảo theo cấu trúc đề của Sở GD&ĐT Phú Thọ, quen thuộc với học sinh. Đề bám sát chương trình học của học sinh; đề có những câu nhận biết và những câu vận dụng, câu vận dụng cao có tính phân loại học sinh.

Là thí sinh ra sớm tại Hội đồng thi trường THPT Long Châu Sa, huyện Lâm Thao (Phú Thọ), thí sinh Đào Hương Sen - Học sinh Trường THCS Vĩnh Lại (huyện Lâm Thao) tự tin chia sẻ về đề thi Tiếng Anh: Đề bình thường, không khó. Cấu trúc đề quen thuộc đã được học ôn nhiều. Em làm được bài, dự kiến được 7 điểm cộng.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, thầy giáo Quách Thành Đô – Hiệu trưởng Trường THPT Long Châu Sa, huyện Lâm Thao (Phú Thọ) cho biết: Năm học 2023 - 2024, nhà trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 là 430 học sinh; trong đó có 1 lớp tự chủ chất lượng cao 35 học sinh.

Tại Hội đồng thi trường THPT Long Châu Sa có 500 thí sinh đăng ký dự thi và 3 thí sinh tuyển thẳng là: 1 thí sinh đạt giải Nhất cấp Tỉnh môn Địa và 2 thí sinh thuộc học sinh khuyết tật). Hội đồng thi Trường THPT Long Châu Sa có 21 phòng thi; tổng số cán bộ, nhân viên về làm thi tại Hội đồng là 77 người.

Hiệu trưởng Trường THPT Long Châu Sa, thầy giáo Quách Thành Đô nhấn mạnh: Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 – 2024 diễn ra an toàn, đúng quy chế, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất được nhà trường thực hiện đầy đủ, đúng quy định và bàn giao cho Hội đồng thi từ chiều 3/6.

Cán bộ giáo viên được nhà trường tổ chức tập huấn, học nghiệp vụ về quy chế thi 2 lần và gửi tài liệu để cán bộ, giáo viên nghiên cứu kỹ quy chế thi, thực hiện đúng quy định.

Theo lịch thi đã định, sáng mai ngày 6/6, thí sinh sẽ làm bài thi Toán với thời gian 120 phút. Đối với thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT Chuyên Hùng Vương, sẽ làm thêm bài thi môn chuyên ngày 7/6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề Tiếng Anh thi vào 10 của Phú Thọ có sự phân hóa rõ ràng