Là trường tư thục, đầu vào học sinh không cao nhưng qua sự nỗ lực rèn dạy của thầy cô theo định hướng vững vàng của nhà trường, chất lượng thi tốt nghiệp của nhà trường năm gần đây xếp thứ 32/65 trường THPT trên toàn thành phố và thứ 5/26 trường THPT tư thục trên địa bàn.
Cô Hồ Thị Dinh- Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, để tạo đà cho học sinh có chất lượng thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học ngay từ đầu vào lớp 10 nhà trường đã có kì khảo sát. Sau đó, thầy cô phải nỗ lực dạy miễn phí tháng hè để giúp học sinh củng cố kiến thức, tạo động lực học tập.
Việc tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh chọn tổ hợp môn từ đầu vào rất quan trọng, giúp trò đi đúng hướng và có kế hoạch học tập rõ ràng.
Ngoài các kì khảo sát chung của Sở, nhà trường tổ chức thêm 2 kì khảo sát chất lượng để phân hoá học sinh theo điểm thi. Ngay sau đó, giáo viên sẽ có biện pháp lấp hổng kiến thức với học sinh yếu kém và dạy bồi dưỡng học sinh khá, giỏi.
Cô Dinh cho hay, việc ôn tập tại trường được thầy cô tiếp tục phân loại nhóm đối tượng giao chỉ tiêu từng nhóm học sinh, có bài tập riêng. |
Theo cô Dinh, điều nhân văn của nhà trường là, khi thầy cô dạy kèm học sinh yếu kém hoàn toàn miễn phí. Với những giáo viên tham gia dạy miễn phí được cộng điểm, đánh giá thi đua khen thưởng, số hoá những đóng góp của thầy cô qua tiêu chí thi đua. Còn những học sinh không tiến bộ nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để có biện pháp giáo dục tốt nhất cho các em.
Chính sự sát sao chất lượng từ lớp 10, nên học sinh lớp 12 sẽ có đà giúp việc học tập, củng cố kiến thức tốt cho kì thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học.
Cô Dinh cho hay, việc ôn tập tại trường được thầy cô tiếp tục phân loại nhóm đối tượng giao chỉ tiêu từng nhóm học sinh, có bài tập riêng. Tương ứng điểm số qua các kì khảo sát, giáo viên cho các em làm bài vừa sức.
Lấy Toán, Văn, Ngoại ngữ trụ cột nhà trường phân nhóm học sinh theo năng lực. Mỗi lớp thường làm 2 nhóm, học 3 buổi gồm đủ 6 môn. Ví dụ, buổi này học sinh học Toán sẽ học kèm GDCD; khi học Văn sẽ học kèm môn Sử…3 buổi còn lại giáo viên kèm miễn phí những trò thi khảo sát chất lượng chưa đạt; những học sinh khá tự ôn trên app ôn luyện, giáo viên sẽ thống kê chất lượng.
Khối 12 năm nay các em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên chất lượng đầu vào không cao. Vì thế, thầy phải nỗ lực rất nhiều từ phương pháp giảng dạy đến soạn giáo án mang tính phân hoá học sinh, cô Dinh chia sẻ.