Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cho biết hiện nay mật độ phương tiện di chuyển trên đường Trường Sơn, Hồng Hà, Bạch Đằng rất lớn. Thậm chí, vượt quá khả năng thông hành của các tuyến đường trên.
Không chỉ vậy, lượng xe tải quá cảnh qua cổng sân bay Tân Sơn Nhất trên các tuyến đường ảnh hưởng đến giao thông khu vực và mỹ quan đô thị.
Vì vậy phương án phân luồng như trên ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là hoàn toàn hợp lý, giảm thiểu ùn tắc.
Tương lại, khi dự án Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa hoàn thành sẽ kéo giảm ùn tắc đang ngày một gia tăng tại đây.
Dự kiến dự án Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa sẽ hoàn thành trong năm 2024. Đồng thời, nhiều dự án gỡ rối khu vực cửa ngõ Tân Sơn Nhất cũng sẽ được nỗ lực triển khai trong thời gian tới.