Đề xuất cho học sinh làm thêm đến 21h để bớt chơi TikTok

16/03/2023, 08:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bang Ohio (Mỹ) đề xuất cho học sinh trung học làm thêm đến 21h thay vì 19h như trước đây để các em kiếm thêm tiền và bớt thời gian dùng mạng xã hội.

Học sinh trung học ở Ohio có thể được làm thêm giờ để bớt thời gian dùng TikTok. Ảnh: The Independent.

Thượng viện bang Ohio đã thông qua dự luật về giờ làm thêm dành cho học sinh trung học. Trước đây, học sinh ở Ohio chỉ được phép làm thêm sau giờ học đến 19h trong năm học và đến 21h trong kỳ nghỉ hè. Nếu dự luật tiếp tục được hạ viện thông qua, học sinh trung học có thể làm việc đến 21h mỗi ngày, bất kể trong năm học hay trong kỳ nghỉ, WOUB Public Media đưa tin.

Các thượng nghị sĩ tin rằng đề xuất kéo dài giờ làm thêm sẽ giúp thanh, thiếu niên bớt thời gian sử dụng mạng xã hội, ví dụ TikTok.

"Kéo dài giờ làm thêm giúp học sinh kiếm thêm thu nhập. Và một điều có thể chúng ta chưa nghĩ tới là nó sẽ giúp các em bớt thời gian cho các trang mạng xã hội như TikTok", Thượng nghị sĩ Jerry Cirino nêu quan điểm.

Đối với các nhà lập pháp, lượng thời gian thanh, thiếu niên dành cho các ứng dụng như TikTok và Instagram là điều được quan tâm hàng đầu trong nhiều năm qua, đặc biệt trong bối cảnh nhiều nghiên cứu đã công bố tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với sức khỏe tâm thần của trẻ.

Trước đó, vào tháng 2, Fox19 đưa tin Thống đốc bang Ohio Mike DeWine đã đề xuất đạo luật thông báo dành cho cha mẹ khi dùng mạng xã hội. Cụ thể, luật này sẽ bắt buộc các trang mạng xã hội phải nhận được sự chấp thuận của cha mẹ trước khi cho trẻ dưới 16 tuổi đăng ký tài khoản.

Về phần mình, TikTok tiết lộ một số chính sách mới hôm 1/3 nhằm chủ động giới hạn thời gian người dùng sử dụng ứng dụng. Theo đó, người dùng dưới 18 tuổi sẽ nhận được thông báo nhập mật khẩu sau khi dùng quá 60 phút/ngày. Cha mẹ hoặc người giám hộ sẽ chịu trách nhiệm phê duyệt thời gian dùng TikTok cho trẻ dưới 12 tuổi nếu trẻ muốn dùng thêm.

"Nếu thanh, thiếu niên không cài đặt mặc định giới hạn thời gian dùng TikTok trong 60 phút hoặc 100 phút/ngày, chúng tôi khuyên các em nên đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị hàng ngày", TikTok nêu trong một thông cáo báo chí.

Bài liên quan
YeaH1 Up đưa sàn catwalk lên sàn TikTok Shop, lập chuẩn mực mới cho bán hàng livestream
YeaH1 UP xây chuẩn mới khi đầu tư sàn catwalk trong livestream bán hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất cho học sinh làm thêm đến 21h để bớt chơi TikTok