Đề xuất kỷ luật chỉ huy trưởng quân sự xã vụ tân binh bị trả về

Hoàng Dương | 01/03/2023, 09:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tự ý làm sai lệch hồ sơ tân binh nhập ngũ, ông Nguyễn Cửu Long, Chỉ huy trưởng Quân sự xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị đề xuất kỷ luật khiển trách.

UBND xã Đức Đồng (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) vừa tổ chức kiểm điểm và đề xuất kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Cửu Long, Chỉ huy trưởng quân sự xã, do làm sai lệch hồ sơ khiến tân binh bị trả về sau nhập ngũ.

Theo bản tường trình của ông Nguyễn Cửu Long, trong quá trình đến nhà tìm hiểu để làm hồ sơ thì Nguyễn Bá Thiết đi vắng, bà Phan Thị Hòa (mẹ Thiết) cung cấp thông tin Thiết đã học lớp 8, chưa hết lớp 9.

tan binh nhap ngu anh 1
Trụ sở UBND xã Đức Đồng. Ảnh: H.T.

Sau khi được cán bộ quân sự huyện tiếp tục động viên và giải thích là sức khoẻ của Thiết đạt loại 3, đủ điều kiện nhập ngũ, bà Hòa vui vẻ thống nhất ký vào phiếu sơ tuyển sức khỏe.

Chỉ huy trưởng quân sự xã Đức Đồng sau đó tự viết giấy xin xác nhận cho tân binh và liên hệ ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu phó trường, ký và đóng dấu.

Ông Long cho rằng do chủ quan, nóng vội, quá tin tưởng người khác nên đã dẫn đến sai phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể, cá nhân. Ông cũng chịu hoàn toàn trách nhiệm với sai phạm gây ra.

Trao đổi với Zing, ông Trần Tình, Chủ tịch UBND xã Đức Đồng, cho biết sau vụ việc, ông Long đã thừa nhận các sai phạm và đến gia đình tân binh xin lỗi.

tan binh nhap ngu anh 2
Tân binh Nguyễn Bá Thiết bị trả về sau khoảng một tuần nhập ngũ. Ảnh: T.H.

"Việc xem xét kỷ luật với ông Long thuộc thẩm quyền của huyện. Xã đã kiểm điểm và báo cáo huyện để xử lý", ông Tình nói.

Tân binh Nguyễn Bá Thiết (25 tuổi, trú xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) là một trong 130 công dân ở huyện Đức Thọ lên đường nhập ngũ hôm 7/2. Thiết được biên chế vào Trung đoàn BB1, Sư đoàn 324, Quân khu 4 (đóng tại huyện Đô Lương, Nghệ An).

Hơn một tuần sau ngày nhập ngũ, tân binh này bị đơn vị trả về địa phương do trình độ văn hóa không đạt yêu cầu khi chỉ mới học lớp 7, trong khi hồ sơ lý lịch ghi trình độ văn hóa 8/12.

Người thân tân binh khẳng định Thiết mới học đến lớp 7. Gia đình cũng không làm đơn tình nguyện nhập ngũ nhưng không hiểu sao Thiết vẫn trúng tuyển nghĩa vụ.

Tủ sách Xã hộigiới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Bài liên quan
Vừa lên hạng, đội tân binh V.League có danh hiệu đầu tiên
CLB Công An Hà Nội (CAHN) giành danh hiệu á quân giải giao hữu tứ hùng 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất kỷ luật chỉ huy trưởng quân sự xã vụ tân binh bị trả về