Đề xuất mở lại xe khách liên tỉnh từ Hà Nội đi 8 địa phương

PV | 12/10/2021, 20:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất UBND thành phố mở lại vận tải hành khách liên tỉnh, vận tải công cộng từ ngày mai 13/10.

Ngày 12/10, theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ ngày 13 đến 20/10, thành phố mở lại một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ bằng ôtô đến các địa phương: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên.

Số chuyến được hoạt động dự kiến bằng 5% số chuyến của các đơn vị trên tuyến theo biểu đồ đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội công bố trước đó.

Xe buýt tại bến Cầu Biêu trong những ngày Hà Nội giãn cách xã hội. Ảnh: Ngọc Thành.

Xe buýt tại bến Cầu Biêu trong những ngày Hà Nội giãn cách xã hội. Ảnh: Ngọc Thành.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề xuất thành phố tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt được phép hoạt động 50% biểu đồ chạy xe. Xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ hoạt động 50% số lượng phương tiện được cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Với xe "ôm" bao gồm cả công nghệ, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, do loại hình vận tải này không đảm bảo nguyên tắc 5K và khó truy vết khi có tình huống phát sinh liên quan đến F0, nên Sở đề xuất chưa cho phép mở lại tại thời điểm này.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải đã hai lần đề xuất cho xe buýt và taxi hoạt động trở lại nhưng không nhận được sự đồng ý của thành phố.

Hoạt động vận tải công cộng trong thành phố và xe khách liên tỉnh đã bị dừng hoạt động hơn hai tháng, kể từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Thành phố hiện chỉ cho phép hoạt động hàng không hai chiều với TP HCM, Đà Nẵng và Điện Biên.

Đối với đường sắt, từ ngày mai (ngày 13/10), Bộ Giao thông thí điểm khai thác lại tàu khách tuyến Bắc Nam và chặng Hà Nội - Hải Phòng. Trong đó, tàu khách Bắc Nam sẽ dừng đón trả khách tại 23 ga chính trên tuyến, trong đó có ga Hà Nội.

Bài liên quan
Hà Nội cho phép người dân về từ TPHCM được cách ly tại nhà
Trước những vướng mắc của người dân từ TPHCM về Hà Nội không liên hệ được với khách sạn cách ly do thành phố chỉ định, Hà Nội cho phép người dân được cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất mở lại xe khách liên tỉnh từ Hà Nội đi 8 địa phương