Hà Nội xem xét xử lý trường 'xé rào' cho học sinh đi học

PV | 11/10/2021, 17:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 11-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết sẽ có văn bản xử lý việc vi phạm của Trường liên cấp Capitole (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) khi "xé rào" đón học sinh đến trường.

Hà Nội xem xét xử lý trường xé rào cho học sinh đi học - Ảnh 1.

Học sinh Trường Capitole trong một tiết học - Ảnh: Capitole School

Mới đây, dư luận xôn xao về việc Trường liên cấp mầm non - tiểu học - THCS Capitole (Sóc Sơn, Hà Nội) 'lén' đón học sinh quay trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài tạm dừng để phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, từ ngày 27-9, hệ thống mầm non và tiểu học của trường trên đã mở cửa đón học sinh dù hiện tại theo quy định của UBND TP Hà Nội, 100% học sinh các cấp vẫn phải học trực tuyến, học qua truyền hình để phòng dịch COVID-19.

Việc Trường Capitole đón học sinh học trực tiếp trong thời điểm này là trái quy định. Theo nhà trường, trước khi mở cửa lại đã có sự đồng ý của phụ huynh. Trường cũng thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch. Sĩ số học sinh mỗi lớp đều dưới 10 cháu nên đảm bảo giãn cách. 

Sóc Sơn là một trong những huyện ngoại thành Hà Nội thuộc vùng xanh, từ lâu không có ca COVID-19 và từng đề xuất lên thành phố về việc cho học sinh đi học trở lại.

Bà Trần Thị Thanh Huế - trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Sóc Sơn - đã kiểm tra, lập biên bản việc Trường Capitole "xé rào", đồng thời báo cáo Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội. Hiện đang chờ sở có chỉ đạo xử lý.

Trường Capitole đã buộc phải tạm dừng việc đón học sinh, cho đến khi có chỉ đạo mới về việc cho học sinh quay trở lại trường từ TP Hà Nội.

Tính đến ngày 11-10, trên địa bàn huyện Sóc Sơn ghi nhận 39 ca COVID-19 trong đợt dịch thứ 4, đứng thứ 20/30 quận huyện, thị xã tại Hà Nội về số ca nhiễm. Thời gian gần đây không ghi nhận thêm ca COVID-19 mới trong cộng đồng.

Sáng 11-10, một lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn cho biết, hiện nay huyện chưa có kế hoạch cụ thể cho việc đón học sinh quay trở lại trường học.

Một số phòng giáo dục và đào tạo các huyện ngoại thành Hà Nội phản ảnh việc dạy học trực tuyến không hiệu quả đối với học sinh bậc tiểu học, nhất là lớp 1, lớp 2. Vì vậy, họ tha thiết muốn thành phố linh hoạt cho phép nơi nào an toàn được trở lại trường sớm hơn.

Hà Nội từng có 4 kịch bản cho học sinh trở lại trường, trong đó có kịch bản cho phép các vùng xanh thuộc huyện ngoại thành Hà Nội trở lại trường trước. Tuy nhiên, sau khi bùng phát ổ dịch tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội lại trì hoãn quyết định kịch bản đi học.

Ông Phạm Xuân Tiến, phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, cho biết sẽ có văn bản chính thức kết luận vụ việc ở Capitole.

Tuy nhiên, từ sự việc "xé rào" này, lãnh đạo TP Hà Nội cũng cần khẩn trương xem xét kế hoạch trở lại trường linh hoạt hơn để đúng với tinh thần "tranh thủ tối đa thời gian vàng" mà Bộ Giáo dục và đào tạo đã đề nghị các địa phương.

Bài liên quan
Một học sinh tử vong do chữa rắn cắn bằng thuốc nam
Bệnh nhi 13 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu và ngừng tuần hoàn do trước đó em bị rắn cắn nhưng gia đình đã tự đưa đến nhà thầy lang đắp thuốc. Vì đến viện muộn nên bệnh nhân đã tử vong sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội xem xét xử lý trường 'xé rào' cho học sinh đi học