Các trường phải tiếp nhận học sinh trở về học tập sau giãn cách

T/H | 09/10/2021, 16:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 9/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã có văn bản yêu cầu cơ sở giáo dục tại các địa phương phải tạo điều kiện tiếp nhận học sinh trở về học tập sau giãn cách xã hội.

Thời điểm hiện tại có nhiều học sinh, trẻ em mầm non cùng gia đình di chuyển từ các tỉnh, thành về quê sau một thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.

hoc-sinh-tro-ve-sau-gian-cach.jpg
Các trường phải tiếp nhận học sinh trở về học tập sau giãn cách

Để đảm bảo quyền được học tập của học sinh tại trường ở nơi những gia đình học sinh trở về cư trú, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học trên địa bàn tiếp nhận, tạo điều kiện thuận lợi nhất để học sinh được đến trường hoặc tham gia học tập trực tuyến, qua truyền hình do các trường tổ chức.

Bên cạnh đó, các trường cũng tạo điều kiện thuận tiện nhất để những trường hợp học sinh từng bị kẹt xin học tạm ở các vùng quê hoàn tất thủ tục chuyển về trường cũ theo quy định.

Các nhà trường có học sinh chuyển về phải chủ động bố trí xếp lớp cho học sinh theo đúng đối tượng và tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh để các em sớm theo kịp với yêu cầu trong kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Những trường hợp đặc biệt có khó khăn vướng mắc, các sở GD&ĐT có trách nhiệm báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo để được hỗ trợ.

Bài liên quan
Hà Nam: Thêm một ca Covid-19 trở về từ TP. Hồ Chí Minh
Ngày 26/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm một trường hợp vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường phải tiếp nhận học sinh trở về học tập sau giãn cách