Đêm nay, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, miền Bắc khả năng có băng giá

20/12/2023, 22:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không khí lạnh tiếp tục được tăng cường xuống nước ta khiến miền Bắc chìm trong rét đậm, rét hại, vùng núi khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Đêm nay, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, miền Bắc khả năng có băng giá - 1
Miền Bắc khả năng có băng giá và sương muối do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm nay (20/12) đến ngày mai (21/12), một đợt không khí lạnh sẽ tiếp tục tăng cường xuống nước ta.

Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An trời tiếp tục rét đậm, vùng núi rét hại; ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 9-12 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 5-8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế phổ biến từ 14-17 độ C.

Cơ quan khí tượng lưu ý, không khí lạnh lần này có tính chất khô nên chủ yếu gây rét sâu vào đêm và sáng sớm, ban ngày trời nắng nên cảm giác bớt rét hơn. Trong đợt rét đậm, rét hại này ở khu vực trung du và vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa hôm nay có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to; riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ đêm 22/12 đến 24/12, ở khu vực từ có khả năng xảy ra đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này ở Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa-Nghệ An còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/12.

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động rất mạnh.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động rất mạnh.

Bài liên quan
Miền Bắc có thể hứng không khí lạnh ngay đầu tháng 5
Một đợt không khí lạnh tràn về ngay đầu tháng 5/2024 khiến mưa dông xuất hiện, làm giảm bớt tình trạng nắng nóng oi ả ở Bắc Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm nay, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, miền Bắc khả năng có băng giá