Đêm nhạc “Có những con đường…” - nơi tri âm gặp gỡ

Nhóm PV | 08/05/2022, 17:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tối 7/5, đêm nhạc “Có những con đường” đã được tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo người yêu nhạc Trịnh.

Đây là một trong những sự kiện tái khởi động trở lại của phố đi bộ Trịnh Công Sơn sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Chương trình do UBND Quận Tây Hồ chỉ đạo tổ chức, ekip Dương Gia Media thực hiện với sự đồng hành của ekip phim Điện ảnh “Em và Trịnh”.

đêm nhạc trịnh công sơn 1.jpg
Ảnh: Ban tổ chức chương trình "Có những con đường" 
đêm nhạc Trịnh Công Sơn 2.jpg
Đêm nhạc thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. (Ảnh: Ban Tổ chức) 

Đạo diễn chương trình Dương Tử Quỳnh chia sẻ: "Tên sự kiện “Có những con đường…” lấy cảm hứng từ chính ca khúc của cố nhạc sĩ. Ban Tổ chức mong muốn lan tỏa một tinh thần mới, sức sống mới tươi trẻ và đầy màu sắc của Phố đi bộ Trịnh Công Sơn".

Ông Nguyễn Đình Khuyến, chủ tịch UBND quận Tây Hồ, cho biết: “ Trong không gian phố đi bộ mang tên người nghệ sĩ tài hoa - cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cất lên giai điệu sâu lắng. Nơi đây sẽ là điểm đến của những người yêu nhạc Trịnh, cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp về tình yêu, cuộc sống tới mọi người.

Với mong muốn xây dựng không gian biểu diễn và nghệ thuật quận Tây Hồ - địa điểm sinh hoạt cộng đồng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của nhân dân đồng thời xây dựng nơi đây trở thành một không gian văn hóa, sáng tạo của phố đi bộ phù hợp với sự phát triển, sáng tạo của thủ đô, quận Tây Hồ sẽ tiếp tục với các đơn vị tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, nâng cao sự sáng tạo và những giá trị văn hoá tinh thần cho người dân”.

đêm nhạc trịnh công sơn 4.jpg
Ông Nguyễn Đình Khuyến - chủ tịch UBND quận Tây Hồ. (Ảnh: Ban Tổ chức) 

Xuyên suốt chương trình là sợi dây âm nhạc được kết nối bởi giọng hát ngọt ngào, sâu lắng của ca sĩ Cẩm Vân và Hà Lê,... vốn là những cái tên nổi tiếng khi nhắc đến nhạc Trịnh. Những ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ được biểu diễn  như Diễm Xưa, Sóng về đâu hay Hạ Trắng,...

đêm nhạc Trịnh Công Sơn 5.jpg
Ca sĩ Cẩm Vân gửi tặng khán giả ca khúc Chiều một mình qua phố và Sóng về đâu. (Ảnh: Ban Tổ chức) 
đêm nhạc Trịnh Công Sơn 6.jpg
Hà Lê trình diễn các ca khúc như "Nhớ mùa thu Hà Nội", "Hà Nội, Huế, Sài Gòn" hay  "Mưa hồng", "Ở trọ". (Ảnh: Ban Tổ chức) 

Đặc biệt, ca khúc chủ đề trong bộ phim "Em và Trịnh" - Nắng Thuỷ Tinh cũng được gửi đến khán giả bởi giọng ca của diễn viên trẻ Avin Lu - người thủ vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Bà Nguyễn Thị Hằng (56 tuổi, sống tại phố Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ) cho biết: “Gia đình tôi vốn rất yêu thích nhạc Trịnh Công Sơn, đó cũng là lý do khiến tôi tới đây ngày hôm nay. Tôi cảm thấy không khí trẻ trung được khoác lên trong những sáng tác của cố nhạc sĩ và rất ấn tượng với sự đầu tư hoành tráng của sự kiện”.

Không những vậy, đêm nhạc còn được đồng hành bởi ekip bộ phim “Em và Trịnh” - bộ phim về cuộc đời người nhạc sĩ tài hoa sẽ ra mắt khán giả vào ngày 17/6 năm nay.

đêm nhạc Trịnh 4.jpg
Dàn diễn viên trong phim "Em và Trịnh" giao lưu với khán giả (Ảnh: Ban Tổ chức) 

Với sự góp mặt của đông đảo các khách mời nổi tiếng như nghệ sĩ Trọng Trinh, Chiều Xuân, Trần Lực, Avin Lu, Hoàng Hà... chương trình là sự kết hợp thăng hoa giữa âm nhạc và điện ảnh. Tại đây, ekip bộ phim đã chia sẻ những điều thú vị về vai diễn và quá trình hoá thân vào từng nhân vật trong tác phẩm.

đêm nhạc Trịnh Công Sơn 7.jpg
Hai nghệ sĩ Trọng Trinh và Chiều Xuân tại sự kiện. (Ảnh: Ban Tổ chức) 

Chia sẻ với độc giả Giáo dục thủ đô, diễn viên trẻ Hoàng Hà nói: “Có rất nhiều khó khăn cho mình khi hóa thân thành một trong những nàng thơ của cố nhạc sĩ. Đặc biệt, nhân vật của mình có sự trưởng thành về tính cách và ngoại hình từ một cô bé 14 tuổi đến khi 21 tuổi, với nhiều sự giằng xé trong tâm hồn.

Để trở thành cô gái trong trẻo, hồn nhiên như tạo hình, mình đã bớt quan tâm tới những biến động của cuộc sống xung quanh như mạng xã hội. Bởi mình nghĩ, một người thiếu nữ sống trong năm 60, cô ấy sẽ chỉ biết về mối quan hệ trong gia đình chứ không biết quá nhiều về thế giới xung quanh”.

đêm nhạc Trịnh 5.jpg
Diễn viên Hoàng Hà trong vai Dao Ánh của bộ phim "Em và Trịnh" (Ảnh: nhân vật cung cấp) 

Sự kiện còn nhận được tình cảm yêu quý của khán giả, đặc biệt là những người trẻ dần trở nên quan tâm hơn tới nhạc Trịnh. Phạm Công Bằng (19 tuổi, sinh viên năm nhất Học viện Tài chính) chia sẻ: “Mình mong đợi tới ngày công chiếu bộ phim Em và Trịnh để được sống lại khoảnh khắc tuổi trẻ dữ dội và tình yêu mãnh liệt khi ấy của người nhạc sĩ tài hoa”.

Bài liên quan
Hà Nội – Đến để yêu
(GDTĐ) - Ngày 6/5, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm nhạc “Có những con đường…” - nơi tri âm gặp gỡ