Hà Nội – Đến để yêu

Thúy Khang | 06/05/2022, 18:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 6/5, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu”.

Lễ hội sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến 15/5 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng với nhiều điểm mới, ấn tượng.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội cho biết: Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu phố cổ, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây...

z3393043668473_82f57ebd730069512fa6626d8475329b.jpg
Họp báo thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022.

Tham gia các hoạt động của Lễ hội, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm của Thủ đô.

Với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Vietravel... Lễ hội bao gồm các hoạt động: Khai mạc, giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và cả nước; Các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; Các trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; Giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu.

Sự kiện có quy mô tương đương 150 gian hàng, chia làm 2 khu gồm: Không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, không gian trực tiếp tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, có sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch trên cả nước, gồm Yên Bái,An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.

Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội, như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng.

Không gian trực tuyến giới thiệu trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số. Việc triển lãm và cung cấp các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp trên nền tảng số sẽ mở rộng đối tượng khách hàng, không chỉ các du khách trực tiếp đến dự Lễ hội có cơ hội tiếp cận và mua các sản phẩm, dịch vụ du lịch mà du khách trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm du lịch thông qua triển lãm trực tuyến.

Bên cạnh đó, không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác. Không gian này sẽ giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống; món ăn đặc trưng của Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm hàng than, trà sen Hồ Tây… Tại đây sẽ có các chương trình giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội: Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội sẽ mời các cơ quan ngoại giao các nước khu vực ASEAN đến dự khai mạc và trình chiếu điểm đến du lịch Hà Nội.

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Qua đó, Lễ hội thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước, du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Bài liên quan
200 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa
(GDTĐ) - Nhằm xúc tiến, quảng bá và kết nối du lịch Khánh Hòa tại Hà Nội, vừa qua Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức chương trình “Kết nối doanh nghiệp Kích cầu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa” năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội – Đến để yêu