Theo đó, VITM Hà Nội 2022 có 2 hoạt động chính, đó là hoạt động xúc tiến, quảng bá và cung cấp trực tiếp các sản phẩm du lịch cho doanh nghiệp, cho cộng đồng (B to B và B to C) và hoạt động chuyên môn nghề nghiệp thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị, Hội thảo, họp báo để trao đổi về đường lối phục hồi và phát triển du lịch.
Để khắc phục hậu quả của đại dịch COVID, chương trình kích cầu du lịch được triển khai tại VITM Hà Nội 2022 có sự góp mặt của các hãng lữ hành và các hãng hàng không. Đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp và khoảng 40.000 lượt người đến dự Hội chợ trong 4 ngày qua.
VITM Hà Nội 2022 đã tổ chức 25 sự kiện bên lề Hội chợ; trong đó, có diễn đàn du lịch 2022 “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới”; Đại hội lần thứ V của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2022 -2027; Lễ ra mắt Câu lạc bộ Mice Việt Nam; các chương trình giới thiệu điểm đến của các địa phương 5 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam; chương trình xúc tiến du lịch của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh; xúc tiến của tỉnh Đắk Lắk, Bắc Kạn, Sóc Trăng, Lai Châu, Phú Yên, Nha Trang – Khánh Hòa…
Được biết, sau Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 từ ngày 5 – 7/8/2022.