Hơn 200 đơn vị tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16

Nam Long | 31/03/2022, 15:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together), Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Chiều 31/3, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022).

ITE HCMC 2022 sẽ chính thức trở lại với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) với mục tiêu trọng tâm góp phần phục hồi và thúc đẩy du lịch inbound, hứa hẹn sự đột phá trong công tác tổ chức cùng quy mô mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng. 

ccc.jpg
Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Trở lại sau 2 năm biến động do dịch COVID-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, và tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đồng thời đây cũng là hội chợ du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam, không chỉ thu hút sự tham dự đông đảo của người mua quốc tế quan tâm đưa khách đến Việt Nam, mà còn góp phần tích cực giúp ngành du lịch sớm khôi phục và phát triển bền vững trong tương lai”.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế, cũng như tạo điều kiện gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm và khách tham quan không thể tương tác trực tiếp tại sự kiện, BTC sẽ tối ưu hoá các hình thức trưng bày gian hàng phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp.

Ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến triển lãm trực tiếp tại Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm để kết nối và giới thiệu đến khách hàng toàn cầu về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Đó là, trưng bày gian hàng trực tiếp tại Hội chợ và gian hàng từ xa với sự hỗ trợ nhân lực trực tiếp tại gian hàng do Ban Tổ chức sắp xếp, cũng như các phương tiện, công cụ để kết nối trực tuyến cùng khách hàng; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin Hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến.

Theo đó, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến với hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm.

Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hoá vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.

Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, và đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2022 dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật, Hàn, Mỹ, Australia và New Zealand, Trung Đông,…

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn: Hội chợ Du lịch quốc tế, Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc – Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền,…

Bài liên quan
Hơn 10 nghìn tour du lịch kích cầu tại VITM Hà Nội 2022
(GDTĐ) - Chiều 18/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022). Đây là hoạt động thường niên lớn nhất trong năm của ngành du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 200 đơn vị tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16