Hơn 10 nghìn tour du lịch kích cầu tại VITM Hà Nội 2022

Nam Long | 19/03/2022, 10:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chiều 18/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022). Đây là hoạt động thường niên lớn nhất trong năm của ngành du lịch.

Với chủ đề Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”, hội chợ nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

dsc_8164.jpg
Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022)

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 sẽ diễn ra từ ngày 31/3 - 3/4, tại Hà Nội với sự tham gia của 320 gian hàng của hơn 500 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 6 quốc gia , vùng lãnh thổ và của 52 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.

Tính đến ngày 15/3 đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng tại Hội chợ là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ.

Một trong những điểm nhấn của hội chợ lần này là diễn đàn “Phục hồi du lịch Việt Nam - Định hướng mới, hành động mới”. Đây là cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Tại Diễn đàn, dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp, các nhà quản lý, các chuyên gia du lịch, các lãnh đạo cơ quan quản lý, một số Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam sẽ trao đổi về xu thế phát triển của ngành Du lịch, về sự chuyển hóa của các dịch vụ du lịch khi chuyển sang trạng thái bình thường mới, trong đó phải đưa vào hoạt động du lịch các yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường, ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới trong du lịch.

Đặc biệt những giải pháp cấp bách để phục hồi nhanh các hoạt động du lịch là trọng tâm của Diễn đàn này. Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi Diễn đàn trực tiếp và trực tuyến (qua livestream).

Tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra tại hội chợ trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 phần quà tặng khách hàng. Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 2.500 doanh nghiệp đến làm việc và khoảng 40.000 lượt khách sẽ đến tham quan, tìm hiểu thông tin và mua dịch vụ.

Bài liên quan
Nhân lực ngành du lịch: Thiếu thực hành - thừa lý thuyết…
Lượng khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2022 tăng đột biến, báo hiệu thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, ngành du lịch còn nhiều khó khăn trong đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 10 nghìn tour du lịch kích cầu tại VITM Hà Nội 2022