Tổng hợp các phương tiện di chuyển khi du lịch tại Hà Nội

Thùy Linh | 16/03/2022, 21:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Khi đến du lịch Hà Nội, có rất nhiều lựa chọn phương tiện để đi lại.

di-chuyen-ha-noi.png

Cách di chuyển đến Hà Nội

Phương tiện cá nhân

1. Xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển đi du lịch lý tưởng dành cho người thích đi du lịch bụi hay đi phượt (với khoảng cách từ vài chục cho đến vài trăm cây số).

di-chuyen-ha-noi-1.png

Ưu điểm nổi bật của loại hình này chính là sự tự do, thoải mái, linh động với chi phí rẻ nên thường thích hợp với các bạn trẻ. Tuy nhiên mặt trái của nó chính là sự mệt mỏi khi phải tập trung lái xe, đặc biệt là đối với các hành trình dài, chưa kể các vấn đề về thời tiết, địa hình địa lý hoặc các sự cố hỏng ngoài ý muốn sẽ có thể ảnh hưởng đến cả lịch trình di chuyển và thậm chí là tâm trạng của bạn. Ngoài ra để có thể di chuyển bằng loại hình này thì bạn cũng cần có một sức khỏe thật tốt và bạn đồng hành hợp cạ cho chuyến đi thật ý nghĩa. 

2. Ô tô

Giống như xe máy, khi đi du lịch bằng xe ô tô, bạn phải tự lái xe. Nếu đi trên đoạn đường dài thì có thể mệt mỏi hoặc buồn ngủ trên đường, chính vì vậy hãy chuẩn bị một sức khỏe tốt, tinh thần tỉnh táo khi lái xe đường dài hoặc nếu nhà bạn có hai người để đổi lái, tăng thêm thời gian nghỉ ngơi cho tài xế cũng như đảm bảo an toàn hơn cho gia đình bạn. Loại hình này thích hợp với các nhà có sẵn xe ô tô hoặc có trẻ nhỏ, với khoảng cách di chuyển dưới 3-400km. 

di-chuyen-ha-noi-2.png

Phương tiện công cộng

1. Xe khách

Tại Hà Nội có rất nhiều bến xe khách như bến xe Mỹ Đình, bến xe Gia Lâm, bến xe Giáp Bát, bến xe Yên Nghĩa, bến xe Nước Ngầm. 

di-chuyen-ha-noi-3.png

Chính vì vậy, đây cũng là một lựa chọn di chuyển được nhiều người lựa chọn với chi phí thấp, tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của việc đi du lịch bằng xe khách đó chính là bạn phải phụ thuộc nhiều vào lịch trình của xe và bạn có thể bị say xe, nhất là đối với các dòng xe khách giá rẻ. Đó là chưa kể đến tình trạng nhồi nhét, chèn ép khách vào các dịp nghỉ Tết, cuối tuần hay mùa du lịch cao điểm, vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ, nếu được hãy chọn các nhà xe nổi tiếng hoặc bạn đã quen đi. Nếu đi đường dài bạn có thể cân nhắc lựa chọn xe giường nằm hoặc chọn chuyến đêm. 

2. Tàu hỏa

Ga Hà Nội nằm ngay trung tâm nên sẽ cực thuận lợi nếu du khách muốn di chuyển bằng tàu hỏa. 

di-chuyen-ha-noi-4.png

Giá vé tàu thường có chi phí khá hợp lý và có sẵn khá nhiều giờ chia theo từng khung theo ngày. Tùy theo nhu cầu bạn có thể lựa chọn giữa: ghế cứng, ghế mềm hoặc giường nằm. Lưu ý khi chọn ghế ngồi cứng thì bạn có thể mệt mỏi khi phải ngồi nhiều giờ trên tàu, còn nếu chọn ghế mềm hoặc giường nằm (có điều hòa kèm) thì chi phí chắc chắn cao hơn nhưng cũng sẽ thoải mái hơn nhiều. 

3. Máy bay

Trong tất cả các phương tiện di chuyển hiện tại thì máy bay được đánh giá là phương tiện an toàn và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên giá vé máy bay thường cao hơn so với việc di chuyển bằng các phương tiện khác. Tại sân bay Nội Bài - Hà Nội, có rất nhiều chuyến bay đến khắp các tỉnh thành để bạn dễ dàng lựa chọn. Bỏ qua giá thành thì di chuyển bằng máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và giữ sức khỏe để khám phá Hà Nội trọn vẹn.

di-chuyen-ha-noi-5.png

Phương tiện đi lại ở Hà Nội

1. Đi Bộ

Hình thức di chuyển dễ dàng nhất (và rẻ nhất) là chỉ cần đi bộ. Rất nhiều thành phố được khám phá dễ dàng bằng cách đi bộ và Hà Nội cũng vậy. Riêng chỉ cần tham quan 36 phố phường với khu vực bờ hồ bạn cũng đã ngắm nhìn được rất nhiều thắng cảnh, kiến ​​trúc đẹp và thú vị, tham quan và trải nghiệm những nét riêng của thủ đô.

2. Xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển quen thuộc với hầu hết với người dân ở Việt Nam. Tại Hà Nội cũng vậy, dịch vụ cho thuê xe máy rất phổ biến. Khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ có cung cấp kèm dịch vụ cho thuê xe máy. Ngoài ra, còn có nhiều cửa hàng cũng cung cấp loại hình dịch vụ này. Giá thuê xe máy dao động từ 100.000 đến 300.000 VND/xe/ngày. Tùy theo dòng xe, xe mới hay xe cũ mà có mức giá khác nhau.

di-chuyen-ha-noi-6.png

3. Taxi

Hệ thống các hãng taxi ở Hà Nội rất đa dạng nên bạn có thể dễ dàng gọi được taxi dù ở bất kỳ đâu. Tuy di chuyển bằng taxi có giá khá cao nhưng nếu đi theo nhóm đông người (từ 4 đến 7 người) thì taxi sẽ là một lựa chọn hợp lý cho du khách. Vì bạn sẽ có được tài xế cho riêng mình, không phải mất công buồn ngủ để lái xe. Vừa thích hợp cho những ai chưa có bằng lái. Giá tiền trung bình theo km là: 10.000 VNĐ/km.

di-chuyen-ha-noi-7.png

4. Grab/ Be/ Gojek

Cũng là hình thức di chuyển bằng ô tô, tuy nhiên bạn sẽ phải đặt xe thông qua các ứng dụng đặt xe trực tuyến. Bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, chỉ cần bật wifi hoặc 3G và một vài thao tác đơn giản bạn đã có thể gọi ngay chiếc taxi cho mình một cách nhanh chóng, dễ dàng và đặc biệt là chi phí rẻ hơn khá nhiều so với taxi truyền thống. 

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn loại hình là xe máy nếu đi đơn để chi phí rẻ hơn, nó tương tự như xe ôm truyền thống.

5. Xe buýt

 Được coi là loại phương tiện ngon - bổ - rẻ nhất dành cho khách du lịch, xe buýt phủ sóng khắp thành phố với chi phí khá rẻ, chỉ từ khoảng 7.000 - 9.000 VNĐ/tuyến, tùy vào tuyến đường và bạn có thể ghé thăm rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng . Xe buýt không chỉ phù hợp với những du khách có ngân sách hạn chế, muốn tiết kiệm chi phí mà còn mang tới những trải nghiệm thú vị mà các loại phương tiện cá nhân không thể có được. Tuy nhiên, trên xe buýt rất dễ xảy ra tình trạng móc túi và đông đúc vào giờ đi làm, tan tầm.

di-chuyen-ha-noi-8.png

6. Xe điện

 Đây là phương tiện thường được du khách lựa chọn để du lịch Hà Nội tại phố cổ. Xe chạy tốc độ tối đa là 30km/h với thiết kế chủ yếu gầm thấp, thông thoáng không có cửa chính vì vậy đó là lựa chọn đầu tiên cho việc ngắm cảnh, đi quay phim hay chụp hình phong cảnh với biển lộng dọc các tuyến đường đầy cổ kính mang màu sắc riêng của thủ đô. Giá xe khoảng 15.000 VNĐ/15 phút. 

di-chuyen-ha-noi-9.png

7. Xích lô

 Xích lô cũng là một phương tiện khá phổ biến để di chuyển ở Hà Nội, đặc biệt là khu vực phố cổ gần Hồ Gươm. Đây cũng là một trong số các loại hình truyền thống, đậm chất lịch sử.

di-chuyen-ha-noi-10.png

8. Xe bus 2 tầng

Xe bus 2 tầng tại Hà Nội là một trong những loại hình mới xuất hiện gần đây. Đây vừa là phương tiện di chuyển vừa là cách du lịch mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới, được ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô từ trên cao ngay trên xe và đưa bạn đến 30 danh thắng. Các xe Hanoi City Tour khởi hành liên tục, 30 phút mỗi chuyến. Bạn có thể bắt đầu hành trình vào bất cứ thời gian nào trong khoảng thời gian từ 9h sáng đến 17h chiều. Giá vé cho 2 giờ: 196.000 đồng.

di-chuyen-ha-noi-11.png
Bài liên quan
Đặc sản Hà Nội ai cũng nên thử dù chỉ một lần
Đặc sản Hà Nội - nét văn hóa được đúc kết qua hàng nghìn năm lịch sử, tạo nên những món ăn truyền thống kinh kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng hợp các phương tiện di chuyển khi du lịch tại Hà Nội