ĐHĐCĐ Sacombank: Dự kiến hoàn tất bán đấu giá khoản nợ tại KCN Phong Phú trong năm nay

25/04/2023, 11:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, cổ đông Sacombank đã thông qua các kế hoạch kinh doanh và phân phối lợi nhuận của doanh nghiệp.

Sáng nay, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, mã chứng khoán: STB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2022. 

 Quang cảnh tại ĐHĐCĐ ngày 25/4 của Sacombank. (Ảnh: HM). 

Tại đại hội, các cổ đông đã thông qua kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm nay đạt 9.500 tỷ đồng, tăng 50% so với năm trước.

Tổng tài sản của ngân hàng cũng dự kiến đạt 657.800 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2022. Tổng nguồn vốn huy động đạt 574.600 tỷ đồng, tăng 11%.

Tổng dư nợ tín dụng đạt 491.600 tỷ đồng, tăng 12%. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 2%, trong khi tại thời điểm cuối năm 2022, tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,93%. 

 Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank phát biểu tại đại hội. (Ảnh: HM).

Ban lãnh đạo Sacombank cho biết sẽ nỗ lực hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023, tái cơ cấu thành công để tạo thêm nhiều giá trị cho cổ đông.

"Sacombank tự tin có thể tái cơ cấu thành công sớm hơn thời hạn thay vì đến hết năm 2025", lãnh đạo Sacombank cho biết.

Sacombank cho biết năm 2023, ngân hàng sẽ bước vào chu kỳ kinh doanh mới với mục tiêu và chiến lược chuyển đổi số toàn diện. 

Ngân hàng cho biết sẽ đẩy mạnh quy mô kinh doanh và hiệu quả hoạt động, tăng trưởng nguồn vốn bền vững; ứng dụng các mô hình và công cụ quản trị theo thông lệ quốc tế; tiếp tục tái cơ cấu và nâng cao hiệu quả hoạt động tại các công ty con và ngân hàng con; thúc đẩy toàn diện công tác chuyển đổi số nhằm hoàn thiện mô hình quản trị hiện đại và hệ sinh thái kinh doanh,...

Tại đại hội lần này, các cổ đông Sacombank cũng thông qua việc không chia cổ tức, giữ lại toàn bộ lợi nhuận hợp nhất sau khi trích lập các quỹ với số tiền 12.672 tỷ đồng.

Thảo luận:

  Tổng Giám đốc Sacombank, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm phát biểu tại đại hội. (Ảnh: HM). 

Nhóm nợ xấu nhóm 2 tăng khá cao, Ban quản trị ngân hàng đánh giá sao về nhóm nợ này?:

=> Tổng Giám đốc Sacombank, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm cho biết, nợ nhóm 2 đến hết quý I đang là 4.226 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đang giảm 1.225 tỷ đồng.

Nợ nhóm 2 là cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh cho nên trong năm 2022 và đầu năm 2023 các doanh nghiệp này gặp khó khăn. Tuy nhiên, bản chất các khoản nợ này đều có tài sản đảm bảo cao hơn khoản cho vay.

Bên cạnh đó thì, với tình hình kinh tế chung, nợ nhóm 2 trong ngành ngân hàng cũng có mức tăng tương tự. 

Tình hình đấu giá đất Khu công nghiệp (KCN) Phong Phú (huyện Bình Chánh, TP HCM):

=> Tổng Giám đốc Sacombank cho biết, về cái khoản nợ của KCN Phong Phú, đầu tiên là Sacombank bán đấu giá tài sản, mà bán đấu giá tài sản thì vướng nên UBND TP HCM có công văn đề nghị ngưng việc cho vay bán đấu giá tài sản mà chuyển sang đấu giá khoản nợ.

Về nguyên tắc, khi đấu giá khoản nợ là đấu giá vốn và lãi. Khoản nợ này, ngân hàng đấu giá toàn bộ các nghĩa vụ, các tài sản và những tồn đọng còn lại phải đền bù, phải triển khai xin giấy phép để triển khai dự án.

Lãnh đạo Sacombank cho biết sẽ bán ko để mất vốn và không mất khoản dự thu đã dự toán. Cho nên khi nào mà đến cái mức vốn, ngân hàng sẽ dừng lại chứ không bán lỗ. Hiện nay, ngân hàng đang đấu giá lần cuối và đã có một số nhà đầu tư quan tâm, hy vọng trong năm 2023 sẽ xử lý xong.  

Tăng trưởng tín dụng:

=> Tổng Giám đốc Sacombank cho biết, tính đến quý I, tăng trưởng tín dụng là trên 2%

Chia cổ tức: 

Chủ tịch HĐQT Sacombank, ông Dương Công Minh cho biết sẽ phấn đấu năm sau chia cổ tức, sẽ chia 100%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐHĐCĐ Sacombank: Dự kiến hoàn tất bán đấu giá khoản nợ tại KCN Phong Phú trong năm nay