Có sự chuẩn bị các phương pháp giảng dạy một cách chủ động, sáng tạo; có năng lực tổ chức và quản lý lớp học; làm chủ được các phương pháp dạy học hiện đại; thiết lập được môi trường học tập tích cực trên lớp học; áp dụng được tiếp cận cá thể hoá trong giảng dạy; tuân thủ đúng các quy tắc và yêu cầu đánh giá người học; biết phát triển năng lực người học thông qua hoạt động kiểm tra đánh giá.
PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Phát triển ĐHQGHN, Phó Chủ tịch CLB Nhà khoa học ĐHQGHN trao đổi: “Các tiêu chí, tiêu chuẩn của Khung NLGD phù hợp với thông lệ quốc tế, nếu áp dụng rộng khắp trong VNU có thể tạo động lực để các GV thi đua sáng tạo, cống hiến cho giảng dạy. Cần có sự chỉ đạo, điều phối chung trong toàn ĐHQGHN về đầu tư nguồn lực cho các hoạt động giảng dạy, đổi mới giảng dạy, đào tạo bồi dưỡng giảng viên để đảm bảo mặt bằng chung thống nhất trong các đơn vị thành viên”.
Theo TS. Nghiêm Xuân Huy, Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, ĐHQGHN, nhiệm vụ xây dựng và giám sát thực hiện Khung năng lực giảng dạy của giảng viên tại ĐHQGHN đã được Ban Giám đốc ĐHQGHN giao cho Trung tâm Hỗ trợ giảng dạy kể từ khi thành lập Trung tâm vào tháng 7/2019. Đây là sản phẩm nghiên cứu ứng dụng công phu, tâm huyết của Trung tâm Hỗ trợ giảng dạy.
ĐHQGHN và các đơn vị đào tạo, nghiên cứu thành viên, trực thuộc đang nỗ lực triển khai các chính sách, hoạt động nhằm hỗ trợ đổi mới hoạt động giảng dạy của giảng viên. Khung Nnăng lực giảng dạy cùng với Chương trình tập huấn “Phương pháp giảng dạy mới và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy cho giảng viên ĐHQGHN” do Trung tâm Hỗ trợ giảng dạy, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục là đầu mối triển khai thực hiện đã và đang góp phần hình thành và phát triển hệ sinh thái về đổi mới sáng tạo trong giảng dạy của giảng viên tại ĐHQGHN.