Đi làm ruộng, người nông dân tìm thấy khó báu tiền tỷ

17/07/2023, 08:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một người đàn ông ở Kentucky đã "trúng số độc đắc" sau khi phát hiện ra hơn 700 đồng xu từ thời Nội chiến tại trang trại của mình.

Những phát hiện này được đặt biệt danh là “Kho báu vĩ đại của Kentucky”, bao gồm các đồng xu mang hình Đại bàng đôi năm 1863 và hàng trăm đồng xu bằng vàng có niên đại từ năm 1850 đến năm 1862, cũng như một số đồng xu bạc, theo Công ty Bảo đảm Numismatic, công ty đã chứng nhận các mảnh này.

Trong một video YouTube được đăng bởi GovMint, một trong những nhà tiếp thị sưu tập tiền xu lớn nhất ở Hoa Kỳ, người đàn ông không rõ danh tính được nhìn thấy đang đào những mảnh kho báu — có thể trị giá hàng triệu đô la — từ trong khu đất ruộng của mình.

Ông nói: “Đây là điều điên rồ nhất từ trước đến nay. Đây là tất cả những đồng xu vàng 1 đô la, 20 đô la, 10 đô la và, hãy nhìn xem, tôi vẫn đang đào chúng ra.”

Đi làm ruộng, người nông dân tìm thấy khó báu tiền tỷ - 1

95% số tiền được tìm thấy là các đồng xu vàng, theo GovMint. Ngoài ra còn có khoảng 20 đồng xu Liberty trị giá 10 đô la từ năm 1840 đến năm 1862 và khoảng tám đồng xu Liberty trị giá 20 đô la từ năm 1857 đến năm 1862.

Theo GovMint, một số đồng tiền hiếm nhất mà họ tìm thấy, đồng xu Gold Liberty 20 USD niên đại 1863, có thể yêu cầu mức giá “sáu con số”.

Theo Live Science, đồng xu này rất hiếm vì nó không có dòng chữ “In God We Trust”. Khẩu hiệu đã được thêm vào tất cả các loại tiền tệ bằng vàng và bạc vào năm 1866 sau khi Nội chiến kết thúc.

Đi làm ruộng, người nông dân tìm thấy khó báu tiền tỷ - 2

Jeff Garrett, một nhà buôn tiền hiếm cho biết: “Mặc dù tôi luôn hào hứng khi ai đó gọi điện xin lời khuyên về việc phát hiện ra đồng xu hiếm, nhưng cơ hội xử lý Great Kentucky Hoard là một trong những điểm nổi bật trong sự nghiệp của tôi”.

“Không thể phóng đại tầm quan trọng của khám phá này, vì con số đáng kinh ngạc hơn 700 đồng xu đô la bằng vàng tượng trưng cho một thời gian tiền đúc thời Nội chiến, bao gồm cả những đồng tiền từ Xưởng đúc tiền Dahlonega. Việc tìm thấy đồng xu niên đại 1863 Double Eagle còn nguyên sẽ là một sự kiện quan trọng về số học,” ông tiếp tục.

Năm 1861, cơ quan lập pháp bang tuyên bố trung lập trong chiến tranh, theo Chiến trường Quốc gia Middle Creek — nhưng phần lớn nằm dưới sự kiểm soát của Liên minh vào năm 1862.

Theo các chuyên gia, nhóm tiền xu có thể là “kết quả” của cuộc xung đột đang diễn ra ở Kentucky vào thời điểm đó, vì nhiều gia đình đã “đọ sức với nhau” và rất có thể những đồng xu đã bị thất lạc.

Ryan McNutt, một nhà khảo cổ xung đột tại Đại học Georgia Southern, cũng nói với Live Science rằng những đồng xu có thể đã được “chôn trước cuộc đột kích từ tháng 6 đến tháng 7 năm 1863 của Liên minh miền Nam John Hunt Morgan.”

Andy Salzberg, phó chủ tịch điều hành của Certified Collectibles Group, cho biết: “Những đồng xu, được phát hiện trong lòng đất và được bảo quản rất tốt, sở hữu độ bóng đáng kinh ngạc và độ mới hiếm thấy.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi làm ruộng, người nông dân tìm thấy khó báu tiền tỷ